Tin tức

Bàn giao 34,5 tấn lúa giống ST24 cho nông dân huyện Phước Long

Thứ Bảy, 19/09/2020 | 17:10

(BL-CL) Sáng 19/9/2020, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Vĩnh Cường (huyện Hòa Bình) phối hợp với UBND huyện Phước Long tổ chức lễ giao nhận 34,5 tấn lúa giống ST24 cho các hộ dân nằm trong vùng chuyển đổi tôm - lúa của huyện và có ký kết hợp tác bao tiêu với HTX Nông nghiệp Vĩnh Cường.

Nông dân trong vùng chuyển đổi tôm - lúa của huyện Phước Long nhận giống lúa ST24. Ảnh: C.L

Theo thỏa thuận trong liên kết sản xuất giữa nông dân huyện Phước Long với HTX Nông nghiệp Vĩnh Cường, phía HTX sẽ hỗ trợ 100% chi phí đầu vào trong sản xuất cho nông dân như: lúa giống ST24, phân, thuốc, kỹ thuật canh tác… trên diện tích liên kết bao tiêu là gần 1.500ha. Cuối vụ, lúa hàng hóa nằm trong vùng liên kết sẽ được HTX thu mua với giá 6.500 đồng/kg.

Theo chia sẻ của nhiều nông dân, giống lúa ST24 có nhiều ưu điểm như: có thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng phát triển nhanh, kháng được sâu bệnh và hạn chế đổ ngã khi gặp thời tiết bất lợi, chịu được độ mặn cao và cho năng suất khá cao vào cuối vụ… Đây là cơ hội mở ra hướng sản xuất mới cho người nông dân, không chỉ đạt hiệu quả về năng suất lúa mà còn chủ động trong việc chăm sóc quản lý với hình thức tập thể, hạn chế những rủi ro trong quá trình sản xuất.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.