Tin tức

283 công dân về từ UAE hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19

Thứ Hai, 01/06/2020 | 16:52

Sau thời gian được cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên (phường 1, TP. Bạc Liêu), trong số 297 công dân Việt Nam trở về từ UAE (vào ngày 3/5), đến nay đã có 283 người được trở về với gia đình, trong đó có 4 trường hợp dương tính đã được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh vào chiều 25/5. Như vậy, đến nay chỉ còn 13 trường hợp dương tính với COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu và 1 trường hợp được chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Lúc 4 giờ sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 144 công dân Việt Nam (ảnh). Trong số này có 4 trường hợp dương tính đã được điều trị khỏi bệnh và 59 trường hợp F1. Qua kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/5, tất cả 144 công dân trên đều âm tính và có sức khỏe tốt.

Trong thời gian 26 ngày được cách ly tập trung, các công dân đã thực hiện tốt hướng dẫn của ngành Y tế, chấp hành nghiêm quy định tại cơ sở cách ly. Trong suốt thời gian cách ly, các công dân được bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, thoáng mát; công tác phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện nghiêm ngặt; lực lượng phục vụ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp cho công dân khi về khu vực cách ly.

Sau khi trao giấy chứng nhận, 144 công dân được đưa về các điểm đầu mối như: Bến xe miền Tây, Bến xe miền Đông, Sân bay Cần Thơ và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) để về với gia đình .

Trước đó, vào ngày 22/5, đã có 139 công dân trở về từ UAE hoàn thành thời gian cách ly tập trung được trở về với gia đình.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.