Tiêu điểm

TP. Bạc Liêu: Cơ bản hoàn thành việc di dời 2 chợ tạm

Thứ Hai, 07/01/2019 | 16:03

* Hầu hết bà con tiểu thương đều đồng thuận và hài lòng

Sau 3 ngày (5 - 7/1/2019) tập trung toàn lực cho công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức bốc thăm sắp xếp quầy sạp, lập lại trật tự mua bán cũng như mở cửa cho tiểu thương tiếp nhận cơ sở mới ở chợ Nông sản thực phẩm và chợ đối diện chùa Phật học (phường 3), UBND TP. Bạc Liêu nhận xét, việc di dời hai khu chợ tạm Trần Huỳnh và Điện Biên Phủ cơ bản hoàn thành. Hầu hết tiểu thương đều đồng thuận di dời để nhanh chóng ổn định mua bán dịp Tết Kỷ Hợi.

Tại cuộc họp nhanh Ban chỉ đạo di dời chợ để lắng nghe ý kiến của các tiểu ban phục vụ công tác di dời vừa diễn ra, Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Lưu Hoàng Ly đánh giá, tiến độ di dời chợ đang diễn ra thuận lợi và cơ bản hoàn thành. Hầu hết bà con tiểu thương đều hưởng ứng chủ trương của thành phố và chấp hành lệnh di dời theo đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, ông Lưu Hoàng Ly đề nghị chính quyền phường 1 (TP. Bạc Liêu) tiếp tục rà soát lại số hộ tiểu thương đăng ký di dời ở chợ tạm Trần Huỳnh theo tinh thần không để ai bị thiệt thòi hoặc bị sót. Việc rà soát này cũng nhằm đề phòng tình trạng trong một hộ tiểu thương có nhiều người đứng ra đăng ký quầy sạp ở chợ mới làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người khác.

Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Phan Như Nguyện đề nghị chính quyền, các ngành, đoàn thể tích cực hỗ trợ tiểu thương trong quá trình di dời chợ.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phan Như Nguyện - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận cao để bà con tiểu thương tự giác di dời là giải pháp quan trọng nhất mà các cấp chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh. Các lực lượng cần hỗ trợ hết mình, chu đáo, tận tình đối với bà con tiểu thương để quá trình di dời được diễn ra nhanh gọn, đi vào nền nếp”. Lãnh đạo Thành ủy TP. Bạc Liêu cũng đề nghị lực lượng chức năng của thành phố phải giữ cho được thành quả sau khi di dời, không được chủ quan, sơ suất ở bất cứ khâu nào…                  

Bà con tiểu thương vui vẻ đến bốc thăm vào mua bán ở khu chợ mới.

Trước đó, tại trụ sở UBND phường 3 và Ban quản lý 2 chợ mới, quá trình điều hành bốc thăm quầy sạp mới đã diễn ra công khai, dân chủ, đúng trình tự với tỷ lệ 99% tiểu thương ở 2 chợ tạm tham gia bốc thăm. Hầu hết tiểu thương đều phấn khởi và hài lòng với phương pháp điều hành khoa học, cầu thị lắng nghe, giải thích cặn kẽ của Ban quản lý chợ. Tất cả đều muốn ổn định mua bán ở 2 chợ mới càng sớm càng tốt. Ông Trần Bảo Hoàng - Trưởng phòng Kinh tế TP. Bạc Liêu, khẳng định: “Không có trường hợp ngoại lệ trong quá trình bốc thăm, sắp xếp quầy sạp mới. Thành phố luôn ưu đãi đúng chính sách, đúng đối tượng và đúng trình tự quy định…”.

Xung quanh khu chợ Nông sản thực phẩm được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp phục vụ tiểu thương đến từ 2 chợ tạm.

Các hộ mua bán trái cây lưu động trước đây được bố trí sắp xếp tại khu chợ đêm Hai Bà Trưng (nối dài). Ảnh: T.Đ

Qua quan sát của chúng tôi, tất cả tiểu thương sau khi bốc thăm đều được nhận chìa khóa và tiếp nhận quầy sạp mới của mình với cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, đảm bảo vệ sinh môi trường, nước sạch sinh hoạt cũng như hệ thống phòng cháy, chữa cháy… Bà con chỉ chờ đến 8 giờ sáng 8/1/2019 là chính thức đi vào mua bán.      

Trên thực tế, Tổ an ninh trật tự cũng đã tập kết đầy đủ vật liệu chuẩn bị tiến hành rào chắn sau khi có thông báo ngừng hoạt động ở 2 khu chợ tạm kể từ 16 giờ ngày 8/1/2019.

Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.