Tiêu điểm

Huyện Vĩnh Lợi: Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

Thứ Hai, 05/03/2018 | 16:40

Sau khi hoàn thành công tác tuyển quân - một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018, huyện Vĩnh Lợi tiếp tục triển khai các nhiệm vụ quan trọng với tinh thần quyết tâm cao.

Quang cảnh hội nghị giao nhiệm vụ cần tập trung thực hiện năm 2018. Ảnh: M.Đ

Theo đó, Phòng NN&PTNT tập trung toàn lực cho công tác phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn khi thời tiết đang vào cao điểm mùa khô. Bên cạnh đó là công tác phòng chống dịch cúm gia cầm và chăm sóc, thu hoạch trà lúa vụ 3, lúa Tài nguyên. Theo Phòng NN&PTNT huyện, công tác phòng chống xâm nhập mặn đã được chủ động thực hiện từ trước thông qua việc đắp đập ngăn mặn các cống đầu mối.

Trong quý 1, huyện giao cho từng ngành chức năng với các nhiệm vụ cụ thể như: Hội LHPN tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phòng LĐ-TB&XH tổng kết công tác giảm nghèo và triển khai công tác nhận đỡ đầu hộ nghèo năm 2018. Cũng thuộc lĩnh vực xã hội, Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng cùng các ngành có liên quan, các xã, thị trấn triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định 22, Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. Phòng Văn hóa và Thông tin được giao nhiệm vụ phối hợp với các ngành, các địa phương trong huyện chỉ đạo tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018.

Về công tác xây dựng Đảng, mặt trận, đoàn thể, các cấp ủy trong huyện bắt đầu chuẩn bị hội nghị giữa nhiệm kỳ ở cấp xã và cấp huyện. Các ban đảng được yêu cầu tập trung vào nhiệm vụ thẩm tra lý lịch cán bộ quy hoạch chủ chốt; tiếp tục quy hoạch, luân chuyển cán bộ; tăng cường công tác tuyên truyền định hướng nhằm đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, qua đó tạo sự đồng thuận, đồng tâm, đồng lòng trong toàn thể cán bộ và nhân dân.

Ở cấp địa phương, các xã, thị trấn cũng tập trung cao cho các nhiệm vụ trọng tâm trong năm với quyết tâm tạo chuyển biến ngay từ đầu năm. Đồng chí Trần Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Châu Hưng, cho biết với tinh thần nỗ lực hết mình để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2018 theo Nghị quyết Đảng ủy đề ra, thị trấn đang bắt tay thực hiện một số nhiệm vụ nhằm tạo đà cho cả năm. Đó là rà soát lại thực trạng hộ nghèo để nhanh chóng kết nối với các tập thể, cá nhân nhận đỡ đầu hộ nghèo khi công tác này được tỉnh, huyện triển khai. Chỉ tiêu phấn đấu của thị trấn trong năm 2018 là giảm 2% hộ nghèo, đưa số hộ nghèo trên địa bàn giảm còn trên 4%. Một nhiệm vụ khác được tập trung thực hiện là hoàn thành các tuyến đường được ghi vốn, các tuyến do thị trấn làm chủ đầu tư, nỗ lực tối đa thực hiện Đề án 01 của thị trấn về xây dựng đô thị văn minh giai đoạn 2016 - 2018. Đây là năm cuối cùng thực hiện đề án nên tất cả công việc đều bước vào giai đoạn “nước rút” nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.