Tiêu điểm

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020: Cùng hành động để thay đổi thế giới!

Thứ Sáu, 25/09/2020 | 18:22

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Úc khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Ông Lữ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở TN-MT tặng cây giống cho nông dân xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) từ Chương trình “Đổi rác lấy cây xanh”.

Hưởng ứng Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động, năm nay Bộ TN-MT lựa chọn chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng cùng hành động để bảo vệ môi trường.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TN-MT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể và các địa phương tích cực thực hiện. Qua đó, nâng cao nhận thức của cả cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Chiến dịch và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên - thanh niên huyện Phước Long ra quân hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020. Ảnh: H.T

Theo đó, Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức làm vệ sinh thu gom rác thải, dọn dẹp các bãi rác tự phát, các điểm đổ chất thải không đúng nơi quy định làm ô nhiễm môi trường; Khơi thông cống rãnh, xử lý các kênh mương gây ô nhiễm môi trường, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, phát quang bụi rậm gần nơi ở, nơi làm việc, nơi công cộng; Phát động và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường bằng các hoạt động như: Ngày hội tái chế, Ngày hội sống xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày không sử dụng túi nylon.

Đặc biệt, tổ chức phát động phong trào chống rác thải nhựa, trong đó tập trung vào việc thu gom, thu hồi các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nylon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị tham gia không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường.

Cùng với đó là phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc thu gom, thu hồi các bao gói hóa chất thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng theo quy định. Tổ chức phát động phong trào trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại công sở, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang, các hộ gia đình nhằm huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Đồng thời, tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại các bãi biển, khu vực ven bờ; lựa chọn các điểm nóng về ô nhiễm môi trường do rác thải tại khu vực các bãi biển, khu vực ven bờ để tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch bãi biển. Tổ chức bàn giao bãi biển, khu vực ven bờ đã làm sạch cho các tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quản lý để không tái diễn tình trạng ô nhiễm môi trường biển…

Khánh Ngọc (Sở TN-MT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.