Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đại hội đảng bộ cấp cơ sở: Khẩn trương hoàn thành và đảm bảo chất lượng

Thứ Tư, 13/05/2020 | 16:39

Do biễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cuối tháng 3/2020 Tỉnh ủy đã chỉ đạo tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Hiện nay, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát khá tốt, các chi bộ, đảng bộ cơ sở còn lại trong tỉnh đang khẩn trương để hoàn thành đại hội.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: H.T

KHẨN TRƯƠNG VÀ AN TOÀN

Sau khi Tỉnh ủy triển khai văn bản chỉ đạo 1010 về việc tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thì hầu hết cấp ủy cấp huyện và đảng ủy trực thuộc đều sẵn sàng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng khẩn trương tổ chức đại hội theo kế hoạch.

Hồng Dân là đơn vị được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, khi có chỉ đạo tạm hoãn đại hội cấp cơ sở thì huyện còn 8 chi bộ, đảng bộ chưa đại hội. Nhưng với sự khẩn trương, quyết tâm cao của cấp ủy, hiện nay huyện đã hoàn thành dứt điểm đại hội cấp cơ sở. Đặc biệt, trong quá trình tổ chức đại hội, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch COVID-19. Ngoài việc sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội, các đơn vị tổ chức đại hội cũng hạn chế tối đa khách mời, đại biểu được đo thân nhiệt và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang…

Đồng chí Phan Thanh Duy, Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: “Huyện đã hoàn thành dứt điểm đại hội cấp cơ sở và đang gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị cho đại hội điểm cấp huyện. Tất cả các khâu từ văn kiện đến đề án nhân sự đều đã thông qua Thường trực Tỉnh ủy để cho ý kiến chỉ đạo lần cuối, dự kiến cuối tháng 5 sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

KHÔNG VÌ TIẾN ĐỘ MÀ ẢNH HƯỞNG CHẤT LƯỢNG

Để việc tổ chức đại hội vừa đảm bảo tiến độ về mặt thời gian vừa không ảnh hưởng đến chất lượng, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy cấp huyện và đảng ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo sâu sát, kiểm tra chặt chẽ công tác chuẩn bị đại hội. Đặc biệt, phải đảm bảo các bước quan trọng như: tổng kết thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên trực tiếp; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. Nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới cơ bản đúng theo phương án do cấp ủy triệu tập trình đại hội…

Đồng chí Bùi Tấn Bảy, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Giá Rai, cho biết: “Hiện thị xã có 16/31 đảng bộ, chi bộ đã hoàn thành đại hội. Các đơn vị còn lại hầu hết đều đã sẵn sàng, chỉ chờ cấp ủy sắp xếp lịch để trực tiếp tham dự và chỉ đạo sâu sát để đại hội kết thúc thành công tốt đẹp. Hiện các đơn vị đều được cấp ủy cấp trên hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng báo cáo chính trị đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới sát tình hình và yêu cầu thực tế”.

Để đại hội các cấp không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến chất lượng, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, yêu cầu Tổ chỉ đạo đại hội của tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ động ngay việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cấp ủy đảng để đảm bảo tiến độ, chất lượng của đại hội các cấp. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác nhân sự, phải được rà soát, bổ sung quy hoạch và các điều kiện theo tiêu chuẩn cán bộ. Tiến hành xây dựng nhân sự cấp ủy khóa mới theo cơ cấu, số lượng hợp lý trên cơ sở đánh giá kết quả, kinh nghiệm hoạt động của cấp ủy đương nhiệm.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.