Thị trường - Tiêu Dùng

Xu hướng tiêu dùng “xanh, sạch” được ưa chuộng

Thứ Tư, 22/03/2023 | 15:34

Hiện nay người tiêu dùng (NTD), đặc biệt là giới trẻ, ngày càng coi trọng hành vi mua sắm, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn để góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong xu thế tiêu dùng an toàn, tiêu dùng bền vững, các doanh nghiệp (DN) đã chủ động ứng dụng các tiêu chí sạch, xanh vào sản xuất tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm sạch tại Cửa hàng CP Fresh shop. Ảnh: T.L

Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, an toàn cũng tăng theo, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho đời sống sinh hoạt thường ngày của mỗi người.

“Tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng đều kinh doanh rất nhiều thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm thân thiện với môi trường như: thực phẩm organic, các loại rau hữu cơ… giúp NTD có nhiều sự lựa chọn, góp phần đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”, chị Thúy Hằng (Phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết.

Thực tế cho thấy, NTD ngày càng quan tâm đến tiêu dùng xanh, an toàn. Điều này khiến cho các DN có nhiều nỗ lực thay đổi để cạnh tranh, phát triển thị phần. Trong đó, các DN đã chú trọng hơn đến vấn đề thông tin minh bạch cho sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường. Nhiều sản phẩm Việt hiện có chất lượng, mẫu mã gần như tương đương với các sản phẩm ngoại… Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, Vinmart, chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh, Siêu thị Vinmart+, chuỗi cửa hàng CP Fresh shop..., hàng hóa của kênh bán lẻ hiện đại này hầu hết đều đáp ứng nhu cầu về chất lượng sản phẩm của NTD khi đảm bảo tiêu chí minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa chất lượng, an toàn.

Việc mua sắm xanh, tiêu dùng xanh góp phần nâng cao độ an toàn và sức khỏe cho NTD và giảm thải rác thải nhựa, đồng thời giúp NTD quan tâm và sử dụng nhiều hơn sản phẩm Việt trong bối cảnh thị trường nội địa ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.