Thị trường - Tiêu Dùng

Thực phẩm chay đắt hàng tháng Giêng

Thứ Tư, 08/02/2023 | 16:32

Sau Tết với những bữa ăn nhiều thịt, cá, nhiều gia đình thường lựa chọn món chay để thay đổi khẩu vị, cân bằng dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể. Đón bắt tâm lý người tiêu dùng, tiểu thương đã nhập về một lượng lớn thực phẩm chay với đa dạng, phong phú các mặt hàng để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Ở các chợ truyền thống, sức mua các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm chay trong tháng Giêng đã tăng hơn từ 30 - 50% so với tháng trước. Giá một số mặt hàng như trái cây, rau củ cũng nhích nhẹ. Đối với các quán kinh doanh thực phẩm chay chế biến sẵn như: bún, cơm, các loại chè… những ngày này cũng thu hút khá đông người mua, sức tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhất là vào Rằm tháng Giêng, ngay từ sáng sớm các quán ăn chay đã có nhiều người xếp hàng chờ mua.

Thực phẩm chay chế biến sẵn được nhiều người bày bán ở chợ Nông sản - Thực phẩm (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.L

Tại các siêu thị và các cửa hàng tiện ích Winmart+, Bách hóa Xanh cũng ưu tiên bày bán đủ loại thực phẩm chay ăn liền cùng với các loại đồ hộp như nấm viên, bò hầm, thịt viên, mực và nhiều thực phẩm khô chay đóng gói; đồng thời cung cấp đa dạng các loại gia vị chay như bột canh nấm bào ngư, dầu hào, nước mắm, hạt nêm chay… Tất cả đều được đóng gói tiện dụng, với nhiều quy cách khác nhau, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, có giá niêm yết và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cùng với các mặt hàng thực phẩm chay đóng gói, các siêu thị còn bày bán đủ loại nấm rơm, nấm kim châm, tàu hũ non và các loại rau, củ tươi như dưa leo, bầu, bí, mướp, cải xanh các loại… Với sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng thực phẩm chay, người tiêu dùng dễ dàng mua đủ các loại nguyên liệu và gia vị để chế biến các món ăn chay theo khẩu vị ưa thích ngay tại nhà.

Không chỉ các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, hàng quán, các mặt hàng chay mới đắt hàng mà chợ online cũng nhộn nhịp không kém với các món như: chè kiểm, chả, bì, lẩu chay… Trước sự đa dạng và phong phú thị trường thực phẩm chay, người tiêu dùng nên chọn mua thực phẩm và các gia vị chay tại các điểm bán hàng có uy tín, sản phẩm có thương hiệu, chú ý thành phần, nguyên liệu, xuất xứ, hạn sử dụng được ghi trên bao bì để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng… Riêng những loại thực phẩm chay chế biến sẵn bán tại các chợ, đường phố thì cần lựa chọn những nơi uy tín, chế biến sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.