Thị trường - Tiêu Dùng

Thực phẩm bán trên mạng: Chất lượng có bảo đảm?

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:08

Xu hướng tiêu dùng online đang trở nên phổ biến. Cùng với nhiều mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, trào lưu kinh doanh thực phẩm online đang nở rộ. Thế nhưng, chất lượng các loại thực phẩm bán online liệu có đúng như quảng cáo?

Một trang mạng quảng cáo, giới thiệu thực phẩm. Ảnh: T.Q

Chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm trên mạng, nhiều loại thực phẩm sẽ hiện lên màn hình với đầy đủ chi tiết mô tả về sản phẩm, giá cả, thậm chí cả công thức chế biến để người tiêu dùng lựa chọn. Sau khi khách hàng chọn được mặt hàng vừa ý, các trang mạng bán hàng thực phẩm online sẵn sàng phục vụ tận tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất. Vì thế, nhiều người bỏ dần thói quen đi chợ truyền thống, chuyển sang đi chợ online.

Thực phẩm bán online rất phong phú, gồm đồ ăn vặt, thực phẩm sống, thực phẩm chế biến, thức ăn nấu chín... Tuy nhiên, người tiêu dùng mua hàng online chủ yếu bằng niềm tin và sự tin tưởng đối với người bán chứ không trực tiếp được lựa chọn.

Bên cạnh những người bán online “có tâm” (kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ), thì còn nhiều người vì lợi nhuận mà bán hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Thời gian qua, đã có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi người bán hàng “treo đầu dê bán thịt chó”, bán những mặt hàng thực phẩm kém chất lượng, không đúng như quảng cáo.

Để đảm bảo ATVSTP, người tiêu dùng nên cân nhắc khi mua các loại thức ăn bán qua mạng, không nên mua thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm các quy định về ATVSTP. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần kiểm tra các cơ sở, trang mạng bán hàng thực phẩm có số lượng tương tác lớn nhằm chống thất thu thuế, cũng như tránh thiệt thòi cho người mua và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.