Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường thực phẩm đóng hộp: Đa dạng, phong phú

Thứ Tư, 28/11/2018 | 15:18

Với tính năng tiện lợi, hạn sử dụng dài, sản phẩm đa dạng nên thực phẩm đóng hộp được nhiều người ưa chuộng, nhất là những người bận rộn công việc. Các loại thực phẩm đóng hộp được bán nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các loại thực phẩm đóng hộp đậm hương vị Việt (của các doanh nghiệp Tuyền Ký, Vissan, Seapimex, Hạ Long...) như: cá sốt cà, cá sốt tương, thịt heo kho trứng, thịt kho tàu, heo sốt tiêu, bò sốt vang, sườn nấu đậu, thịt bò 2 lát… Đồng thời nhiều loại thực phẩm đóng hộp nhập từ nước ngoài (như Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Hà Lan…) cũng được bày bán như pa-tê dăm bông vị hun khói, cá mòi ngâm dầu ô liu, ô liu xanh nhồi cá cơm biển...

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm đóng hộp tại Siêu thị Co.opmart. Ảnh: T.L

Chị Kim Khoa (ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Tôi làm việc cho công ty tư nhân nên không có nhiều thời gian chăm lo cho bữa ăn gia đình. Vì vậy, tôi thường sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp như cá mòi, thịt heo, pa-tê gan, xíu mại… cho bữa ăn”.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi thì các loại thực phẩm đóng hộp vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Đó là thực phẩm đóng hộp có giá trị dinh dưỡng không bằng các sản phẩm tươi sống. Tuy phụ gia và chất bảo quản trong đồ hộp đều nằm trong danh mục cho phép và đảm bảo về hàm lượng, nhưng nếu dùng thường xuyên thì các chất này có thể tích lũy trong cơ thể và gây hại đến sức khỏe. Một số loại đồ hộp có lượng chất béo khá cao, thậm chí hàm lượng muối cũng cao, vì thế có thể gây ra hiện tượng béo phì, các bệnh về tim mạch. Mặt khác, hộp đựng thực phẩm thường làm bằng kim loại, rất dễ ngấm vào thực phẩm. Nếu sử dụng thực phẩm đóng hộp thường xuyên, các chất này có thể tích lũy trong cơ thể, gây hại đến sức khỏe (như bệnh tim mạch, thậm chí có thể gây ung thư).

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, người tiêu dùng cần có sự cân nhắc khi sử dụng thực phẩm đóng hộp và tính toán một cách hợp lý cho bữa ăn hằng ngày.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.