Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường điện máy: “Nóng” trong mùa nóng

Thứ Tư, 14/03/2018 | 15:50

Bước vào giữa tháng 3/2018, tiết trời bắt đầu oi bức. Để tránh cái nắng nóng ngột ngạt, nhiều người tìm mua các sản phẩm máy lạnh, quạt mát... Vì vậy, thị trường điện máy, điện lạnh cũng “nóng” dần lên. Nhiều cửa hàng phải cử nhân viên trực cả buổi trưa để phục vụ khách hàng.

Khách hàng lựa chọn máy lạnh tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn. Ảnh: M.L

Nắm bắt cơ hội kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu trong mùa nóng 2018, các nhà sản xuất tăng cường giới thiệu các mặt hàng điện máy, điện lạnh mới, đa năng nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngoài hệ thống siêu thị: Điện máy Xanh, Điện máy Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn… một số cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm điện máy như: Trung tâm điện máy Việt Dũng, Hải Đăng, Mỹ Thu… đã trưng bày khá nhiều mặt hàng điện máy, điện lạnh phục vụ nhu cầu sử dụng trong mùa nóng.

Hầu như các siêu thị, cửa hàng điện máy đều tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: Giảm giá bán từ 10 - 30%, tặng quà, tổ chức bốc thăm trúng thưởng... Đặc biệt, đối với máy lạnh, các cửa hàng đồng loạt áp dụng ưu đãi là lắp đặt miễn phí…

Với chương trình khuyến mãi “Thổi gió vào nhà” giảm giá máy lạnh, quạt, tủ lạnh..., Siêu thị Điện máy Chợ Lớn luôn nhộn nhịp khách hàng. Theo đại diện siêu thị, gần nửa tháng nay, các mặt hàng máy lạnh bán rất chạy, thậm chí là thiếu hàng để bán. Ngoài máy lạnh, các sản phẩm tủ lạnh, quạt máy, quạt phun sương, phun nước... cũng được nhiều người tìm mua.

Còn Siêu thị Điện máy Xanh thì áp dụng chương trình giảm hơn 10% cho các loại máy lạnh và tặng 50% chi phí ống đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành, bao công lắp đặt và 1 đổi 1 cho sản phẩm bị lỗi khi mua trong vòng 1 tháng. Các loại tủ lạnh khi mua cũng được giảm giá và kèm quà tặng.

Mặc dù hàng bán rất chạy, thậm chí sản phẩm của nhiều nhãn hàng như Toshiba, Panasonic, LG... không đủ cung ứng, song điều đáng ghi nhận là giá bán các mặt hàng vẫn giữ nguyên, thậm chí giá một số mặt hàng điện lạnh còn rẻ hơn mọi năm. Điều này kích thích sức mua của người tiêu dùng, đồng thời giúp các siêu thị, cửa hàng điện máy tăng doanh thu, giúp thị trường bán lẻ khởi sắc hơn.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.