Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường công nghệ sôi động trong mùa dịch COVD-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 16:09

Dịch COVID-19 kéo dài khiến cho học sinh và nhiều nhân viên văn phòng chuyển sang học tập, làm việc trực tuyến, từ đó nhu cầu sử dụng các mặt hàng điện tử như: smartphone, ipad, laptop (máy tính xách tay)… đều tăng vọt. 

Người tiêu dùng chọn mua laptop tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim. Ảnh: M.L

Qua khảo sát tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Thế giới di động, Viettel Store, Điện máy Chợ Lớn... cho thấy, trong 2 tháng  qua, sức tiêu thụ smartphone, ipad, laptop tăng nhiều so với cùng kỳ nhưng giá bán vẫn ổn định. Các trung tâm điện máy, cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, máy tính đều thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng khá tốt nhằm kích cầu sức mua.

Anh Thiên Minh (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Tôi đang là sinh viên đại học, 2 tháng nay tôi tạm nghỉ học về nhà chống dịch và học online. Để tiện cho việc học, tôi đã quyết định mua laptop về sử dụng”.

Với mong muốn mang đến những tiện ích cho khách hàng trong mùa dịch COVID-19, Trung tâm mua sắm Nguyễn  Kim đang thực hiện chương trình “Vì cộng đồng vui khỏe”. Theo đó, Nguyễn Kim dành riêng 40.000 sản phẩm không lợi nhuận và giảm thêm 8% cho 2.500 sản phẩm laptop, giảm 10% cho 10.000  sản phẩm tivi... Đối với các dòng smartphone, khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của các hãng như Apple, Samsung, Oppo, Huawei, Nokia... sẽ được bán với mức giá ưu đãi, cùng nhiều dịch vụ độc quyền như: miễn phí giao hàng, một tuần dùng thử, tặng một năm bảo hành, lỗi 1 đổi 1 trong một năm, trả góp 0%...

Tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, 2 tháng qua, doanh thu kinh doanh mảng smartphone đạt được rất khả quan, với doanh số tăng 50% so với cùng kỳ. Ông Đoàn Chí Nguyện, Quản lý Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, thông tin: “Một trong những nguyên nhân khiến tiêu thụ mặt hàng smartphone khá tốt là bởi siêu thị triển khai giao hàng miễn phí đến tận nhà trong một giờ, có chính sách trả góp 0% hoặc chạy các chương trình giá phù hợp trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Với cách bán hàng đa dạng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu khách hàng trong những ngày toàn dân hạn chế ra đường đã giúp các siêu thị điện máy, cửa hàng di động, vi tính trụ vững, tăng doanh thu bù đắp lại những ngày mua sắm thấp điểm trước đó.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.