Thị trường - Tiêu Dùng

Phong phú mặt hàng giỏ quà tết

Thứ Tư, 30/01/2019 | 16:11

Tết Nguyên đán 2019 đã cận kề. Thời điểm này cũng là lúc người dân bắt đầu mua sắm, sửa soạn đón tết, trong đó có nhu cầu mua giỏ quà tết. Chỉ cần vài trăm ngàn đồng, người tiêu dùng sẽ có một giỏ quà tết để biếu tặng bạn bè, người thân.

Chị Kim Chi (chủ cửa hàng Bảo Thư) gói quà theo yêu cầu của khách. Ảnh: T.Q

Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa đều trưng bày khá nhiều giỏ quà tết. Tùy theo mức giá, giỏ quà sẽ có số lượng và chất lượng quà tặng cuối năm khác nhau. Sản phẩm bên trong giỏ cũng khá phong phú, đa phần là bánh, kẹo, mứt, trà, rượu… được sản xuất trong, ngoài nước. Ngoài các giỏ quà với các mặt hàng quen thuộc, nhiều cửa hàng còn trưng bày loại giỏ quà gồm trái cây, thực phẩm khô, yến sào... Không chỉ bán hàng trực tiếp, các chủ tiệm còn cập nhật mẫu mã, thông tin, giá cả lên các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Theo một số đại lý, cửa hàng bán giỏ quà tết, người tiêu dùng thường chọn giỏ quà có giá từ 200.000 - 500.000 đồng để tặng họ hàng, người thân. Còn khách hàng là chủ doanh nghiệp thường đặt giỏ quà có giá 0,7 - 1,5 triệu đồng để tặng đối tác. Nhiều doanh nghiệp, cơ quan thay vì tặng quà tết cho người nghèo bằng những bao gạo, gia vị… thì năm nay họ tặng người nghèo bằng những giỏ quà đẹp, nhìn bắt mắt.

Chị Kim Chi, chủ cửa hàng phân phối nước ngọt, bia, bánh kẹo Bảo Thư (phường 3, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Cửa hàng tôi bắt đầu nhận đặt giỏ quà từ đầu tháng Chạp (âm lịch). Năm nay, thay vì gói quà theo kiểu trưng bày đơn giản, tôi sử dụng hộp giấy có hình các linh vật, ông thần tài, thỏi vàng… nên khách hàng ưng ý đặt hàng khá nhiều. Càng gần tết, tôi phải huy động người thân góp sức mới kịp giao hàng cho khách”.

Để sản phẩm giỏ quà tặng chất lượng, an toàn, người tiêu dùng nên mua hàng ở những điểm bán có uy tín để tránh mua phải hàng gần hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh làm ăn gian dối nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.