Thị trường - Tiêu Dùng

“Nóng” thị trường quà tặng ngày Valentine

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:26

Ngày Lễ tình nhân (Valentine) 14/2 đã đến. Tại các cửa hàng bán quà lưu niệm, nhiều sản phẩm quà tặng trong ngày Valentine được trưng bày bắt mắt. Năm nay, sản phẩm chiếm ưu thế được các bạn trẻ lựa chọn để tặng trong ngày Lễ tình nhân là hoa hồng và chocolate.

Shop quà lưu niệm Thuận Thiên trưng bày các mẫu quà tặng chocolate. Ảnh: T.Q

Năm nay, ngày Lễ tình nhân trùng với ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng). Vì vậy, thị trường vàng, đồ trang sức càng sôi động với nhiều sản phẩm độc đáo dành cho các cặp đôi bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống. Mấy ngày nay, lượng người đến các tiệm vàng rất đông, để tránh tình trạng quá tải, các chủ tiệm vàng tranh thủ nhận đặt hàng online để kịp thời cung ứng mẫu hàng theo nhu cầu của khách.

Ngày Lễ tình nhân thì món quà chủ đạo không thể bỏ qua là chocolate. Năm nay, ngoài các dòng chocolate quen thuộc thì các sản phẩm chocolate handmade với các hình ảnh con thú, hoa, chữ love, hay những chữ cái ghép thành tên… được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích. 

Theo chủ shop quà lưu niệm Thuận Thiên (phường 7, TP. Bạc Liêu), nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, shop này nhận đặt làm và thiết kế các sản phẩm kẹo chocolate theo yêu cầu như: gắn tên cặp đôi, chữ love, hình các con thú ngộ nghĩnh… Từ ngày 9/2, đã có nhiều khách liên hệ mua và đặt hàng. Giá bán các hộp chocolate dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/hộp.

Tại shop hoa tươi Thanh Thảo (phường 7, TP. Bạc Liêu), những ngày qua đã nhận nhiều đơn hàng đặt hoa dành tặng ngày 14/2. Trong đó, hoa lẵng và hoa hồng được đặt hàng nhiều nhất. Nếu khách muốn làm lẵng các loại hoa khác thì cửa hàng sẽ làm theo yêu cầu và tính giá tùy theo mẫu mã, loại hoa mà khách chọn.

Không chỉ hoa tươi, mà các loại hoa sấy khô, hoa làm bằng sáp với nhiều màu sắc độc, lạ cũng được các bạn trẻ tìm mua. Trung bình mỗi nhánh hoa được bán với giá 15.000 - 30.000 đồng.

Bên cạnh các mặt hàng quen thuộc, thị trường quà tặng doanh nghiệp năm nay còn có nhiều sản phẩm đồ lưu niệm hấp dẫn và giá cả cũng không có biến động nhiều so với ngày thường như: gấu bông, nước hoa, áo đôi, thiệp…

Càng đến gần ngày 14/2, lượng người tìm mua các sản phẩm làm quà tặng cho người yêu, vợ chồng, người thân càng nhiều. Qua đó góp phần hâm nóng thị trường sau tết, làm cho thị trường bán lẻ thêm sôi động.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.