Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ xu hướng kinh doanh thực phẩm sạch

Thứ Tư, 09/11/2022 | 15:09

Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, chất lượng ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng đó, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở kinh doanh nông sản, thực phẩm đến cả những trang bán hàng online đều ưu tiên kinh doanh thực phẩm sạch. Thế nhưng trên thực tế, tiêu chí xác định thực phẩm sạch vẫn còn là dấu hỏi đối với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Cửa hàng CP Fresh shop Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Bà Nguyễn Thị Hà (Phường 5, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Từ khi gia đình mắc COVID-19, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến chế độ ăn uống lành mạnh. Vì sức khỏe, dù cho các mặt hàng thực phẩm sạch có giá cao hơn nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên chọn lựa”.

Do nhu cầu về thực phẩm sạch ngày càng lớn nên những cửa hàng thực phẩm, chợ online kinh doanh xuất hiện ngày càng nhiều và cam kết mang đến người tiêu dùng các loại thực phẩm tươi sống chất lượng nhất, từ rau hữu cơ đến hoa quả, đặc sản vùng miền, các loại thịt chỉ nuôi bằng phương pháp truyền thống, cá, tôm đánh bắt từ thiên nhiên và bảo quản không dùng chất cấm. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất - kinh doanh rau, thực phẩm chế biến có dán tem, thông tin trên sản phẩm để chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, góp phần giúp người tiêu dùng có thêm các kênh mua sắm mới về thực phẩm an toàn.

Thế nhưng, việc các cửa hàng, cơ sở, các trang bán hàng online “tự xưng” là kinh doanh sản phẩm sạch nở rộ như hiện nay rất dễ diễn ra tình trạng “vàng thau lẫn lộn”. Thực tế cho thấy, thời gian qua, những thông tin liên tiếp về thực phẩm nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn, chất lượng kém khiến người tiêu dùng hoang mang. Đơn cử như, thông tin về một số doanh nghiệp cung ứng rau cho các cửa hàng nông sản sạch, chuỗi cửa hàng tiện lợi… đã nhập rau từ nguồn trôi nổi để “phù phép”, dán nhãn thành các loại rau sạch, rau VietGAP càng khiến người tiêu dùng lo ngại.

Sự hình thành của các cửa hàng, trang bán hàng online chuyên kinh doanh thực phẩm sạch đã cung cấp thêm sự lựa chọn và dần định hướng tiêu dùng cũng như chất lượng hàng hóa cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tin tưởng thì ngoài việc quản lý chặt chẽ chất lượng đầu vào của sản phẩm, không nhập hàng hóa, nông sản có nguồn gốc trôi nổi thì các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, người bán online kinh doanh sản phẩm sạch phải trang bị thêm các thiết bị hiện đại. Qua đó, để người tiêu dùng có thể trực tiếp kiểm tra chất lượng sản phẩm nhằm minh bạch các thông tin về xuất xứ hàng hóa, qua đó nhằm tạo được niềm tin với người tiêu dùng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.