Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ việc kinh doanh bằng hình thức Livestream

Thứ Tư, 14/11/2018 | 16:16

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook nở rộ trào lưu bán hàng bằng hình thức Livestream (truyền tải video âm thanh, hình ảnh tới người dùng thông qua các webcam và các thiết bị đầu vào tương tự). Các mặt hàng được bán theo hình thức này là quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm, thực phẩm...

Một điểm bán quần áo đang tương tác với khách hàng qua hình thức Livestream. Ảnh: T.Q

-----------------------------------

Những năm gần đây, người tiêu dùng dè chừng và khó tính hơn với các sản phẩm được chào bán bằng hình ảnh đăng trên Facebook bởi tính chân thực không cao, sản phẩm thường bị lỗi, xấu hơn so với hình ảnh quảng cáo. Nắm được tâm lý này, nhiều chủ tài khoản kinh doanh qua Facebook đã tận dụng tính năng Livestream để phát video trực tiếp nhằm giúp khách hàng quan sát sản phẩm một cách trực quan, cho phép người bán tương tác với khách hàng tốt hơn. Chỉ bằng một thiết bị di động hay Ipad có cài đặt ứng dụng Facebook, nhiều người có thể thực hiện Livestream để bán hàng.

Tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non đã 2 năm, đến nay chị H.P (ngụ huyện Hòa Bình) vẫn chưa xin được việc làm. Tranh thủ thời gian nhàn rỗi, chị H.P kinh doanh mỹ phẩm, quần áo trên mạng. Khi khách hàng ngày càng ít dần, chị liền chuyển qua bán hàng bằng Livestream, bản thân chị tự làm mẫu các sản phẩm, nhờ đó lượng khách đặt hàng tăng vọt. Chị H.P cho biết: “Hình thức bán hàng này giúp người mua thấy sản phẩm chân thực hơn. Sau các buổi Livestream, lượng khách hàng đặt mua sản phẩm của em tăng lên rất nhiều so với bán hàng đăng tải bằng hình ảnh”.

Không chỉ các shop quần áo, mỹ phẩm, mà các salon tóc, studio, các viện thẩm mỹ, spa... cũng sử dụng Livestream như một cách quảng bá sản phẩm, tay nghề của họ.

Livestream là một phương thức bán hàng mới nhưng đầy tiện ích trong thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, bên cạnh những người làm ăn chân chính, không ít kẻ lợi dụng tính năng Livestream để câu like, lừa đảo. Để tránh mua hàng hóa không đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, người tiêu dùng nên mua hàng của người quen hoặc ở những cửa hàng, thương hiệu uy tín nhằm tránh mất tiền oan uổng.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.