Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ kinh doanh cà phê rang xay mộc

Thứ Tư, 17/07/2019 | 15:19

Thời gian qua, các ngành chức năng liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều cơ sở chế biến cà phê pha tạp chất, hóa chất, tẩm hương vị không rõ nguồn gốc, xuất xứ… Điều này đã khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng cà phê sạch, nguyên chất, từ đó nở rộ nhiều cơ sở sản xuất, quán bán loại cà phê này.

Quán cà phê Sala (phường 1, TP. Bạc Liêu) rang xay cà phê trực tiếp cho khách hàng. Ảnh: T.Q

Khoảng 2 năm trở lại đây, các quán cà phê rang xay mộc từ lớn tới nhỏ đã xuất hiện ở khắp nơi trong tỉnh. Tất cả đều nhắm đến các yếu tố sạch, mộc, nguyên chất, thậm chí nâng tầm lên thành “triết lý cà phê” nhằm đánh vào tâm lý ưa sạch, sợ bẩn, kém chất lượng của người tiêu dùng.

Thay vì sử dụng loại cà phê đã được chế biến, các quán đã trang bị cà phê nguyên hạt và máy rang xay tại chỗ cho khách tận mắt chứng kiến quy trình rang xay, pha chế. Qua đó nhằm chứng minh cà phê tại quán không sử dụng các chất phụ gia.

Cà phê sạch, ngon, chất lượng, giá cả khác nhau tùy theo cách rang xay, tỷ lệ phối trộn các loại cà phê. Có loại chỉ hơn 150.000 đồng/kg, có loại đặc biệt giá lên tới hàng triệu đồng/kg.

Ông Lê Thuận Lợi, chủ quán cà phê Sala (phường 1, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Người tiêu dùng ngày nay rất khắt khe trong việc lựa chọn hương vị, chất lượng cà phê nên tôi đầu tư máy xay và pha chế cà phê tự động cho khách. Chúng tôi có nguồn cà phê rang xay theo công thức riêng để tạo sự khác biệt, đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty Cà phê Trung Hiền (phường 1, TP. Bạc Liêu): “Loại cà phê rang mộc mặc dù không tẩm ướp hóa chất nhưng lại khá “kén” khách, bởi màu sắc lẫn hương vị hơi nhạt, hơi chua và loãng hơn so với cà phê được tẩm ướp, pha trộn (theo cách phổ biến). Người dùng cà phê truyền thống lâu năm khó có thể làm quen ngay với những hương vị đặc trưng của dòng cà phê rang mộc. Thế nên, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức khác nhau của người tiêu dùng, cơ sở chúng tôi chế biến 6 dòng cà phê đặc chế và 4 dòng cà phê mộc để khách hàng có thể thưởng thức mùi vị theo ý thích”.

Trước sự nở rộ của hình thức kinh doanh loại cà phê rang xay, một số người hám lợi đã cố tình kinh doanh cà phê không đạt chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó người tiêu dùng chỉ nên mua của cơ sở sản xuất, quán cà phê có thương hiệu, uy tín để đảm bảo sức khỏe và được thưởng thức ly cà phê chất lượng, an toàn.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.