Thị trường - Tiêu Dùng

Nâng tầm đặc sản tôm khô Bạc Liêu

Thứ Tư, 11/10/2023 | 15:52

Chuyên làm nghề tôm khô, nhưng thời gian đầu sản phẩm của chị Nguyễn Ánh Nguyệt (ấp Nhàn Dân B, xã Tân Phong, TX. Giá Rai) chỉ tiêu thụ quẩn quanh ở địa phương. Với quyết tâm đưa sản phẩm ra khỏi “ao làng”, sau một thời gian tìm kiếm thị trường, đến nay chị Nguyệt đã thành công khi sản phẩm của Cơ sở tôm khô Phương Nguyệt có mặt ở nhiều tỉnh, thành và được đông đảo khách hàng ưa chuộng.  

Chị Nguyễn Ánh Nguyệt giới thiệu sản phẩm tôm khô với khách hàng tại Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa 2 tỉnh Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2023. Ảnh: T.Q

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tôm khô, bên cạnh phương pháp thủ công truyền thống, cơ sở của chị còn đầu tư thêm các trang thiết bị, máy móc hiện đại vào sản xuất. Để có thể quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, chị thường xuyên tham gia triển lãm, hội chợ, hội nghị kết nối cung - cầu ở trong và ngoài nước. Nhờ đó, đến nay các sản phẩm của Cơ sở tôm khô Phương Nguyệt đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành, nhất là TP. Hồ Chí Minh.

“Để sản xuất ra mẻ tôm khô ngon, gia đình tôi luôn chú trọng từng công đoạn trong quy trình sản xuất. Nguồn tôm nguyên liệu phải tươi, tiếp đến là rửa sạch tôm, đem luộc rồi phơi hoặc sấy, sau đó đập tách vỏ, phân cỡ. Mỗi sản phẩm làm ra đều được đóng gói cẩn thận và có bao bì, nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng”, chị Ánh Nguyệt chia sẻ.

Ngoài sản phẩm chủ lực là tôm khô, nhằm đa dạng sản phẩm, Cơ sở Phương Nguyệt còn sản xuất thêm khô cá kèo, khô cá sặc bổi… Các mặt hàng đặc sản này không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng phụ gia khi chế biến nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhận thấy tiềm năng từ Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), gia đình chị đã làm hồ sơ đăng ký 4 sản phẩm: tôm khô, khô cá kèo, khô cá sặc bổi, mắm tôm và cả 4 sản phẩm đều được công nhận sản phẩm OCOP năm 2021.

Từ sự năng động và quyết tâm của mình, đến nay các sản phẩm của Cơ sở Phương Nguyệt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và không ngừng vươn xa, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đậm chất riêng của vùng đất Bạc Liêu.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.