Thị trường - Tiêu Dùng

Muôn kiểu xả hàng cuối năm

Thứ Tư, 07/12/2022 | 16:04

Những ngày cuối năm, thị trường hàng hóa càng sôi động vì đây là thời điểm mua sắm nhiều nhất trong năm của người dân. Nhiều cửa hàng, siêu thị rầm rộ đua nhau giảm giá, xả hàng nhằm thu hút khách, tăng doanh thu và giải quyết hàng tồn kho.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng giảm giá. Ảnh: M.L

Những ngày qua, dọc các tuyến đường Trần Phú, Trần Huỳnh, Cách Mạng, Võ Thị Sáu… dễ dàng trông thấy các dòng chữ  “xả hàng tồn kho”, “giảm giá cực sốc”, “giảm giá 50 - 70%”, “mua 1 tặng 1”… được các siêu thị, cửa hàng, shop treo ngay vị trí dễ nhìn. Hàng hóa khuyến mại cũng vô cùng đa dạng, từ đồ điện tử, điện lạnh đến hàng may mặc, giày dép... Trên các trang web mua bán hàng online, những chương trình giảm giá, tặng quà khi mua hàng cũng rầm rộ không kém. Thậm chí, để thu hút người mua, các siêu thị, cửa hàng, shop, quầy hàng còn mang đồ ra trước cửa đổ đống, bán đồng giá cho khách hàng lựa chọn. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, do lượng hàng ứ đọng trong năm nhiều nên tranh thủ cuối năm tung ra bán với giá giảm sâu, giảm khủng để chạy doanh số, giải phóng hàng tồn, nhập hàng mới về phục vụ thị trường tết Nguyên đán.

Nhanh tay chọn đôi dép được một shop giày đổ đống khuyến mại trên vỉa hè đường Trần Phú,  chị  Kim Thoa (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi thường chọn thời điểm cuối năm mới mua đồ về sử dụng, bởi cuối năm các siêu thị, cửa hàng giảm giá, xả hàng rất nhiều. Hàng khuyến mại cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nhất là giá cả thấp giúp người lao động nghèo như chúng tôi có thêm cơ hội mua được nhiều món đồ hơn”.

Các chương trình khuyến mại dịp cuối năm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Khách hàng vừa có thêm nhiều lựa chọn khi mua các sản phẩm, vừa giúp họ tiết kiệm một khoản chi tiêu trong mua sắm. Với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để tăng cường quảng bá sản phẩm, nâng cao doanh số bán hàng, giải phóng hàng tồn. Thế nhưng, bên cạnh những cửa hàng làm ăn uy tín, thực hiện khuyến mại nhằm tri ân khách hàng, thì có không ít cửa hàng chưa minh bạch khi khuyến mại, không ít đơn vị kinh doanh trà trộn hàng nhái, hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng hoặc giảm giá ảo bằng cách đẩy giá gốc lên cao rồi giảm giá... Do đó, để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng, người tiêu dùng khi chọn mua bất kỳ sản phẩm khuyến mại nào, cần tìm hiểu các thông tin về nguồn gốc, nhãn mác, thương hiệu, có hạn sử dụng và nhất là nên mua hàng ở những cửa hàng, đại lý có uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu rõ ràng để tranh thiệt thòi cho bản thân.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.