Thị trường - Tiêu Dùng

Hàng quán ăn uống “hốt bạc” dịp lễ

Thứ Tư, 03/05/2023 | 14:44

Đã thành quy luật, cứ vào những dịp nghỉ lễ dài ngày thì các hàng quán ăn, uống... kiếm bộn tiền nhờ thu hút số lượng khách trong và ngoài tỉnh.

Các điểm ăn uống thu hút khách trong dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh: T.Q

Làm việc trong công ty tư nhân nên ít có thời gian nghỉ ngơi, do đó trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày lần này, chị Khánh Linh (Phường 3, TP. Bạc Liêu) tranh thủ cùng gia đình đi tham quan các điểm du lịch sinh thái trong tỉnh và ăn uống tại các quán đặc sản.

Cùng quan điểm như chị Linh, nhiều người, nhất là các bạn trẻ dành thời gian nghỉ lễ cho việc đi chơi, du lịch, tụ tập ăn uống. Do đó, các quán ăn, nhà hàng, các điểm vui chơi luôn trong tình trạng đông nghịt khách.

Ông Nguyễn Văn Bá (chủ quán ốc - Phường 8, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Mấy ngày qua, lượng khách trong và ngoài tỉnh đến quán đông gấp 3 lần so với ngày thường, nhất là vào buổi tối. Quán tôi phải huy động thêm người thân dưới quê lên phụ giúp mới kịp phục vụ thực khách” .

Kỳ nghỉ lễ năm nay diễn ra trong thời điểm nắng gay gắt, du khách nhiều tỉnh khác đổ về Bạc Liêu rất đông, giúp các quán nước, quán ăn ven đường, gần các điểm du lịch “ăn nên làm ra”. Chị Hồng Cấm - chủ quán giải khát trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) chia sẻ: “Mấy ngày nay lượng xe đi qua tuyến đường này rất nhiều, giúp quán tôi kinh doanh khởi sắc, tăng 3 - 4 lần so với ngày thường”.

Theo ghi nhận, dù khách đông nhưng đa số các hàng quán vẫn giữ nguyên giá, chỉ có một số món tăng nhẹ, chủ yếu là hải sản tăng khoảng 5 - 10% do giá đầu vào tăng.

Thời tiết thuận lợi cộng thêm dịch bệnh được kiểm soát tốt nên lượng khách thập phương và người dân nội tỉnh tổ chức tụ tập, vui chơi, du lịch rất đông. Nhờ đó giúp các hàng quán ăn uống, các điểm vui chơi, giải trí ăn nên làm ra, bù đắp lại những ngày kinh doanh ảm đạm trước đó.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.