Thị trường - Tiêu Dùng

Hàng hóa tại hội chợ: Mất dần sức thu hút

Thứ Tư, 11/04/2018 | 16:38

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở chế biến, kinh doanh trong và ngoài tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm uy tín, chất lượng. Thế nhưng, những năm gần đây, hàng hóa bày bán tại hội chợ mất dần sức hút, nhiều người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp không còn mặn mà khi tham gia hội chợ.

Một số mặt hàng được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: T.Q

Đến với hội chợ, người tiêu dùng có thể lựa chọn các sản phẩm từ cao cấp đến bình dân của các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài tỉnh. Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đa dạng, phong phú với các ngành hàng như: nông thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm công nghiệp và sản phẩm làng nghề…

Dù đạt được một số kết quả phấn khởi nhưng phải nhìn nhận rằng, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn gặp không ít khó khăn. Đó là chất lượng các hội chợ, phiên chợ tuy đã được cải thiện, nhưng chưa tạo ra bước đột phá về công tác xúc tiến, thu hút đầu tư. Sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú nhưng mẫu mã chậm đổi mới và phần lớn chưa xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu sản phẩm tính cạnh tranh.

Điều đáng nói là bên cạnh một số mặt hàng có thương hiệu uy tín vẫn còn nhiều gian hàng bày bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, có xuất xứ từ Trung Quốc, hàng kém chất lượng… Vẫn còn không ít địa phương coi việc tổ chức hội chợ đơn giản như các phiên chợ thông thường với chủng loại hàng hóa đơn điệu xen lẫn các mặt hàng kém chất lượng. Từ đó gây tâm lý nhàm chán cho cả doanh nghiệp uy tín lẫn người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, để vực dậy vai trò, sức thu hút của hội chợ, cũng như nâng cao tính quảng bá sản phẩm Việt, Ban tổ chức hội chợ cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa tham gia hội chợ để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt là cần mạnh dạn loại bỏ những gian hàng trưng bày hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.