Thị trường - Tiêu Dùng

Dồi dào hàng hóa thiết yếu trong mùa dịch

Thứ Tư, 21/07/2021 | 15:40

Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong những ngày giãn cách xã hội, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ trên địa bàn tỉnh đã chủ động dự trữ nguồn hàng, không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa.

Các chợ truyền thống được mở cửa mua bán trong mùa dịch. Ảnh: T.Q

Theo ông Huỳnh Thanh Điền - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân, đơn vị tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu gấp 4 - 5 lần cho thị trường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Riêng mặt hàng thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, trứng, rau củ quả… đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo cung ứng kịp thời cho siêu thị khi sức mua tăng cao.

Cùng với việc chuẩn bị tốt lượng hàng hóa, các đơn vị cung ứng từ chợ dân sinh, cửa hàng đến siêu thị đều nghiêm túc thực hiện quy định phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong hoạt động mua bán. Các siêu thị, cửa hàng và tiểu thương các chợ còn tăng cường bán hàng trực tuyến, qua điện thoại, bán hàng mang về nhà, giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Theo Sở Công thương, nhằm đảm bảo nguồn hàng trong điều kiện có dịch, ngay từ giữa tháng 5/2021, đơn vị đã xây dựng kịch bản dự trữ, tiêu thụ hàng hóa ứng phó với nhiều tình huống khác nhau. Đồng thời làm việc với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh, thực hiện phương án dự trữ mặt hàng thiết yếu và sẵn sàng cung ứng theo sự điều tiết của cấp có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị cũng sẵn sàng nguồn hàng dự trữ trong 3 - 6 tháng nếu có biến động về thị trường. Hiện, Sở phối hợp các doanh nghiệp, cơ quan có liên quan và các địa phương thực hiện các phương án chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức các kênh phân phối hàng hóa thiết yếu, đảm bảo an toàn, không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Cùng với đó là thông tin đầy đủ, kịp thời về năng lực cung ứng hàng hóa, địa điểm bán hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp để ổn định tâm lý người dân. Công bố công khai, kịp thời các điểm trung chuyển hàng hóa cho người dân, doanh nghiệp và các tiểu thương kinh doanh hàng thiết yếu biết để thực hiện việc mua bán hàng hóa. Đặc biệt, Sở Công thương đã có phương án sẵn sàng điều tiết, khơi thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội, bảo đảm cho người dân mua sắm, không lo thiếu hụt hàng hóa.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.