Thị trường - Tiêu Dùng

Đồ đi mưa vào mùa

Thứ Tư, 09/08/2023 | 15:51

Khi những cơn mưa xuất hiện với tần suất ngày càng dày hơn, thì thị trường các vật dụng đi mưa cũng sôi động dần lên. Không chỉ các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị, trang thương mại điện tử mà các tiệm tạp hóa, quán nước ven đường, người kinh doanh online cũng “vào mùa”. Bởi, những ngày này nhu cầu của người tiêu dùng về đồ đi mưa rất lớn và đa dạng.

Người tiêu dùng lựa chọn áo đi mưa. Ảnh: M.L

Vào mùa mưa, phần lớn mọi người di chuyển bằng xe máy khi đi làm, đi học,… nên ai cũng cần có ít nhất một chiếc áo mưa để sẵn trong cốp xe. Nếu người ít di chuyển thường chọn áo mưa đơn giản, phù hợp nhu cầu, vừa túi tiền thì những người di chuyển nhiều thường chọn áo mưa bộ, chất liệu tốt, rộng rãi, thoải mái, với giá từ 150.000 - 300.000 đồng/bộ.

Trên thị trường, các sản phẩm áo mưa năm nay khá đa dạng, từ áo mưa tiện lợi đến áo mưa thời trang có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng hỗ trợ, bảo vệ người sử dụng. Mảng áo mưa cho trẻ em năm nay cũng rất đa dạng về mẫu mã, họa tiết trang trí, đắt hàng nhất là loại áo mưa có họa tiết hình nhân vật cổ tích, hoạt hình.

Chị Hồng Như (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Năm học mới đã cận kề nên tôi tranh thủ mua áo mưa loại nguyên bộ cho con. Năm nay, thị trường áo mưa trẻ em rất đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất liệu, giá cả cũng  phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng”.

 “Ngay từ tháng 7 tôi đã nhập về lượng lớn áo đi mưa, chủ yếu là loại áo có kiểu dáng cách tân, thời trang phù hợp xu hướng chung của giới trẻ. Khách hàng đặt mua với số lượng nhiều nên tôi phải thường xuyên nhập hàng mới đủ cung ứng. Tôi dự đoán, sức mua sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới khi mùa mưa vào đỉnh điểm”, anh Nguyễn Hồ - chuyên kinh doanh hàng online, chia sẻ.

Ngoài áo mưa, thì các loại ủng, sandal, giày búp bê đi mưa, chống trượt, túi chống nước bảo vệ ba lô, dù, túi xách, ba lô có khả năng không thấm nước,… hiện cũng đang được người tiêu dùng săn đón. Trong đó, riêng mặt hàng giày dép chống thấm nước, thị trường năm nay đã có thêm nhiều mẫu mới, điển hình là loại giày dép có đế đúc bằng nhựa, không thấm nước, giá từ 50.000 - 250.000 đồng/đôi tùy loại. Ủng đi mưa cũng có nhiều mẫu mới, tiện dụng, mẫu mới nhất là loại ủng đế cao su, ống cao, có khóa kéo, giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/đôi. Giá giày dép đi mưa năm nay không tăng, mẫu mới có nhiều màu sắc, kiểu dáng đẹp. 

Mùa mưa được coi là khoảng thời gian kinh doanh thấp điểm của nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc kinh doanh áo mưa và đồ dùng đi mưa lại khởi sắc nhờ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, giúp người kinh doanh có thêm thu nhập, qua đó giúp thị trường bán lẻ sôi nổi hơn.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.