Thị trường - Tiêu Dùng

Đẩy mạnh kích cầu sức mua sau Tết

Thứ Tư, 01/02/2023 | 17:35

Để kích cầu tiêu dùng cho thị trường sau Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi, tặng quà đầu năm mừng tuổi khi khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Khách hàng mua sắm tại Viettel Store. Ảnh: T.Q

Tại cửa hàng quần áo trẻ em Bé yêu, ngay từ mùng 4 Tết, nơi đây đã thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá từ 30 - 50% cho tất cả các mặt hàng. Theo chủ cửa hàng, sau Tết sức mua chậm nên shop thực hiện giảm giá tất cả các mặt hàng, một mặt để kích thích sức mua, mặt khác giải phóng hàng tồn để nhập hàng mới phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Đối với các siêu thị điện máy, điện thoại…, hầu hết đều chọn mùng 6 Tết để mở cửa bán hàng và bước vào một năm kinh doanh mới. Bên cạnh việc mở cửa sớm trước khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, nhiều chương trình khuyến mại nhân dịp đầu năm lại được tung ra với quy mô và chất lượng không thua kém dịp Tết. Lì xì giảm giá từ vài trăm đến 1 triệu đồng cho sản phẩm, tặng thêm quà đầu năm cho từng loại sản phẩm hay cho bất kỳ khách mua hàng... là chương trình được một số nơi áp dụng trong dịp này. Ghi nhận tại Siêu thị Điện máy - nội thất Chợ Lớn chi nhánh Bạc Liêu, ngay ngày khai trương (mùng 6 Tết), siêu thị thực hiện chương trình “Mừng tân niên - lì xì lớn”, “Rước lộc về nhà - Rinh ngàn deal hot”, đồng thời siêu thị còn giảm thêm đến 1 triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ các ngân hàng: HSBC, Vietinbank, VPBank, Sacombank... Đối với Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim, ngay sau Tết, siêu thị bắt tay chạy chương trình “Rước deal gia dụng - Nhà tràn lộc, phước”, “Hái lộc đầu năm, chỉnh chuẩn 5 bước”, “Khai xuân phú quý, điện lạnh giảm hết ý”… Tại Viettel Store thì thực hiện chương trình “Cho xuân mới - Tết rạng ngời”, ưu đãi 35% phí bảo hiểm thiết bị di động, giảm giá 30% sim số đẹp cho 200 suất đầu tiên mỗi ngày khi mua sim số tại Viettel Store...

Ngoài ra, để thu hút khách mua hàng, các siêu thị còn phục vụ “thượng đế” của mình những chương trình hỗ trợ khách hàng như trả góp lãi suất 0%, hay trả trước 0 đồng, giao hàng miễn phí, giảm giá khi đặt hàng online, lắp đặt miễn phí..

Trước muôn vàn chương trình giảm giá, khuyến mại “choáng ngợp” giúp người tiêu dùng tha hồ lựa chọn để mua sắm, song người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, nên mua hàng hóa có thương hiệu, cửa hàng uy tín để tránh thiệt thòi cho bản thân. Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sau Tết, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng tiêu dùng, thời trang kém chất lượng, giả mẫu mã, hành vi cố tình nâng giá, giảm giá vượt mức theo quy định nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, an toàn.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.