Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường trái cây nhập khẩu

Thứ Tư, 14/09/2022 | 17:11

Thời gian gần đây, nhiều loại trái cây ngoại nhập được bày bán ngập tràn tại các siêu thị, cửa hàng đến các sạp trái cây ở chợ truyền thống. Trưng bày bắt mắt, sản phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng, do đó trái cây nhập ngoại được nhiều người chọn mua.

Người tiêu dùng lựa chọn trái cây ngoại tại một siêu thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, trái cây nhập khẩu được bày bán rất đa dạng, phong phú chủng loại. Chẳng hạn như táo, có tới 4 - 5 loại được bày bán như: táo Nam Phi, táo Canada, táo New Zealand, táo Pháp… với giá từ 80 - 200 ngàn đồng/kg. Ngoài ra, còn có những loại trái cây của nhiều quốc gia khác như: nho đen Australia, Mỹ; nho sữa Hàn Quốc; kiwi vàng New Zealand; cam vàng, cherry Mỹ… với giá từ 280 - 600 ngàn đồng. Các siêu thị, cửa hàng phân phối còn linh động bán theo lựa chọn của khách hàng hoặc bán theo từng hộp nhỏ, tạo cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng. Bên cạnh các loại trái cây có giá thành cao, thì vẫn có rất nhiều loại trái ngoại có giá thành thấp như: kiwi, táo, cam… và đây chính là mặt hàng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Như Ái (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Trái cây nhập có quy trình sản xuất sạch, được kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng chặt chẽ, sản phẩm cũng ghi rõ ràng nhà nhập khẩu, phân phối, hương vị khá ngon nên tôi yên tâm về chất lượng và thường chọn mua về sử dụng”.

Sự hiện diện của trái cây ngoại đã mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, thậm chí ngay cả những người bán hàng rong, xe đẩy, bán hàng online vẫn đua nhau kinh doanh trái cây ngoại đến từ hàng Âu, hàng Mỹ hoặc hàng Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan. Những loại trái cây ngoại này đều được gắn nhãn mác và có mẫu mã không khác gì trái cây được bày bán tại các siêu thị hay các cửa hàng chuyên cung cấp trái cây nhập khẩu, song giá cả thì “mềm” hơn rất nhiều. 

Có thể thấy, trong cuộc chạy đua giữa trái cây nội và trái cây ngoại nhập, các mặt hàng trong nước có lợi thế về giá cả, nhưng lại có phần lép vế về mặt hình thức cũng như độ tin tưởng của người tiêu dùng dành cho sản phẩm. Nguyên nhân là trái cây của ta thường không được chăm chút trong quá trình vận chuyển, bảo quản, sơ chế… do đó đã làm giảm độ tin cậy của khách hàng. Song, ngoài những địa chỉ bán hàng uy tín như: siêu thị, chuỗi cửa hàng thì với việc trái cây ngoại đang được bán tràn lan ở các chợ online, các sạp hàng, xe đẩy như hiện nay đang khiến người tiêu dùng băn khoăn về chất lượng, cũng như độ tin của nguồn gốc, xuất xứ. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người tiêu dùng nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua sản phẩm, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.