Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường quà tặng dịp 20/11

Thứ Tư, 15/11/2023 | 15:57

Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đã cận kề. Thời điểm này, thị trường quà tặng đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm đa dạng, giá cả phù hợp với nhiều phụ huynh, học sinh để bày tỏ lòng tri ân đối với các thầy, cô giáo.

So với những năm trước, thị trường dịp 20/11 khá phong phú. Trong đó, mặt hàng hoa tươi vẫn là sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhiều nhất. Tùy nhu cầu người tiêu dùng mà mức giá sẽ dao động từ 350.000 - 800.000 đồng/giỏ hoa. Ở phân khúc giỏ hoa ngoại nhập, mức giá giao động từ 800.000 - 2.000.000 đồng/giỏ. Mẫu hoa được lựa chọn nhiều nhất vẫn là hoa hồng, hoa ly, lan, cẩm chướng, hướng dương...

Không chỉ có phụ huynh và học sinh mua hoa trong dịp này, các cơ quan, đơn vị cũng có nhu cầu đặt hoa làm quà tặng các trường học nên lượng khách mua hoa tươi những ngày cận lễ sẽ càng tăng hơn. Mấy ngày nay, tại shop hoa tươi An Châu, Bạc Liêu, Huỳnh Như, Triệu Vy… đã có khá đông khách hàng đặt gói hoa, lẵng hoa để tri ân các thầy cô, người thân làm nghề giáo. 

Học sinh lựa chọn quà lưu niệm tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Ảnh: T.Q

Ngay từ đầu tháng 11, các siêu thị, shop thời trang, mỹ phẩm, nhà sách… đã cập nhật hàng hóa và các kệ hàng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng về quà tặng dịp 20/11 với nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả phải chăng, cùng nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mại hấp dẫn nên thu hút số lượng lớn khách hàng.  

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki... đã rục rịch khuyến mại trước một tuần, thậm chí có trang đã bắt đầu “sale khủng” từ đầu tháng 11. Còn trên các trang mạng xã hội, chợ online cũng diễn ra khá sôi động, người bán đã sớm “tung” ra các sản phẩm quà tặng, nhận gói hoa theo yêu cầu kèm chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thay vì lựa chọn mua hoa tươi và quà, năm nay, có nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã chuyển hướng chọn những món quà khác như hoa vải, hoa lụa, hoa đan len... Nhiều học sinh còn tự tay làm hoa hoặc thiệp tặng thầy, cô giáo. Ngay cả thị trường cũng bắt đầu xuất hiện các sản phẩm hàng hoa, thiệp handmade rao bán làm quà tặng tri ân.

Có thể nói, thị trường quà tặng 20/11 mỗi năm đều rất phong phú và có những biến đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh khi mua tặng. Các mặt hàng vẫn giữ mức giá bình ổn, không có nhiều biến động để học sinh, phụ huynh lựa chọn, bảo đảm tính tiết kiệm, thiết thực để tri ân thầy cô.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.