Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường quà tặng dịp 20/10

Thứ Tư, 19/10/2022 | 16:35

Thị trường dịp 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay khá sôi động với các sản phẩm quà tặng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu từ cao cấp đến bình dân. 

Khách hàng lựa chọn trang sức tặng người thân nhân dịp 20/10 tại cửa hàng PNJ Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Theo ghi nhận, tại các siêu thị, cửa hàng quà lưu niệm, shop... đều bày bán đa dạng mặt hàng dành tặng phái đẹp như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, trang sức, quần áo, giày, túi xách... kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Riêng mặt hàng hoa, do ảnh hưởng của bão, thời tiết thất thường, mưa nhiều tại các vùng trồng hoa nên giá hoa tăng từ 10 - 20%, thế nhưng đa phần các shop kinh doanh hoa tươi đều trong tình trạng quá tải. Tại shop hoa tươi An Châu (Phường 3, TP. Bạc Liêu), 2 ngày qua đã nhận rất nhiều đơn hàng đặt hoa dành tặng ngày của một nửa thế giới. Từ ngày 18/10, shop phải huy động thêm nhân lực và làm cả ban đêm, bày trí những giỏ hoa tươi thắm để kịp giao cho khách và cung ứng thị trường ngày 20/10.

Những bó hoa được kết bằng tiền polymer cũng được nhiều người lựa chọn vào thời điểm này. Xu hướng chọn loại hoa này hiện đang lấn át cả những bó hoa thật.

Thị trường quà tặng ở phân khúc cao cấp cũng sôi động không kém, các cửa hàng kinh doanh vàng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu mã trang sức đẹp, độc lạ, giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Với thông điệp “Tôn vinh người phụ nữ bằng sự thấu hiểu chân thành”, theo đó, từ ngày 7 - 23/10, khi mua trang sức tại cửa hàng PNJ Bạc Liêu, khách hàng được nhận ưu đãi đến 15% và được nhận thêm 3% ưu đãi đối với khách hàng mới; khi mua sản phẩm từ 2 triệu đồng trở lên sẽ được nhận quà tặng thời trang STYLE của PNJ trị giá 1 triệu đồng… Đồng thời PNJ cho ra mắt các bộ sưu tập mới với hàng loạt thiết kế nhẫn, dây chuyền, lắc... được chế tác từ vàng 18K, 24K đính kim cương, đá quý, ngọc trai dành làm quà tặng vừa đẹp và ý nghĩa.

Không chỉ ưu đãi giảm giá, nhiều shop quà tặng lưu niệm còn thực hiện chương trình gói quà miễn phí và giao tặng nhà. Với các mặt hàng quà tặng như: gấu bông, hoa hồng vải, thiệp, gối tình nhân... hiện đang được đông đảo bạn trẻ tìm mua làm quà tặng cho một nửa của mình.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.