Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng sản phẩm yến chưng sẵn

Thứ Tư, 20/11/2019 | 16:07

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị, cơ sở cung cấp sản phẩm yến chưng sẵn. Bên cạnh các thương hiệu lớn như: Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Sài Gòn Anpha, Yến sào SureNest… thì trong tỉnh có nhiều cơ sở chế biến, cung cấp yến sào như: Yến sào Bạc Liêu, Yến sào Minh Quang, Yến sào Gia Minh…

Nhân viên cơ sở Yến sào Sài Gòn Anpha giới thiệu nhiều sản phẩm yến chưng sẵn. Ảnh: M.L

Hiện nay, các cơ sở kinh doanh yến sào trong tỉnh bán rất nhiều sản phẩm yến chưng sẵn với mức giá 80.000 - 200.000 đồng/hũ (loại từ 100 - 180ml), 50.000 - 70.000 đồng/hũ (loại 70ml). So với các sản phẩm có thương hiệu lớn được đầu tư bao bì, mẫu mã đẹp, hạn sử dụng từ 6 - 24 tháng, thì các loại yến chưng sẵn của các cơ sở trong tỉnh không chú trọng đầu tư nhiều về mẫu mã, không sử dụng chất bảo quản, hạn sử dụng chỉ từ 5 - 10 ngày.

Chị Mai Thị Lựu, chủ cơ sở yến sào Mai (ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Cơ sở của tôi chuyên cung cấp các loại tổ yến nguyên chất, tinh chế. Ngoài các loại yến tổ, cơ sở còn chế biến yến chưng sẵn với các vị như: yến chưng nước dừa, yến chưng đường phèn, chưng táo đỏ hạt sen, chưng sâm… Các loại yến chưng sẵn vừa tiện dụng, vừa phù hợp với túi tiền nên khách hàng đặt mua khá nhiều”.

Không chỉ kinh doanh yến đóng hũ, các cơ sở, cửa hàng kinh doanh yến sào còn nhận chưng yến theo nhu cầu và  giao hàng tận nơi. Các cửa hàng lớn đều có website với đầy đủ thực đơn, khách hàng chỉ cần lên mạng xem món ăn rồi đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi điện thoại là nhân viên cửa hàng sẽ đem đến tận nhà mới thu tiền.

Tại cửa hàng yến sào Sài Gòn Anpha, ngoài các sản phẩm yến chưng với đủ các hương vị như: đường phèn, sâm, yến dành cho người bị tiểu đường… cửa hàng còn nhận nấu súp yến chưng sẵn gồm: súp yến thịt heo, súp yến cua... với giá 200.000 đồng/phần. Theo nhân viên cửa hàng, các loại súp yến được khách hàng đặt khá nhiều.

Tuy nhiên, trước sự đa dạng của thị trường yến chưng sẵn, một số cá nhân (không có cơ sở kinh doanh) đã bán “chui”, bán trộn lẫn yến sào nguyên chất với yến bị pha bột, mũ trôm… để trục lợi. Do đó, người tiêu dùng nên mua sản phẩm yến chưng sẵn ở cửa hàng, cơ sở uy tín, sản phẩm có thương hiệu. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng yến sào từ khâu đầu vào đến khâu thành phẩm. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp kinh doanh các sản phẩm từ yến không đảm bảo chất lượng.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.