Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng sản phẩm lịch Tết 2020

Thứ Tư, 04/12/2019 | 15:04

Gần một tháng nay, thị trường lịch năm 2020 đã trở nên nhộn nhịp. Nhiều nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã bày bán khá nhiều loại lịch để giới thiệu với người tiêu dùng. Ngoài những thay đổi về mẫu mã, hình thức thì giá lịch cũng tăng từ 5 - 15% so với năm trước.

Một số cửa hàng, nhà sách như: Trung tâm Phát hành sách, Nhà sách Vĩnh Liêm, Nhà sách Fahasa… bày bán khá nhiều lịch năm 2020 như: lịch block, lịch để bàn, lịch treo tường, lịch block siêu đại…

Nhân viên Trung tâm Phát hành sách Bạc Liêu chuẩn bị lịch giao cho khách hàng. Ảnh: M.L

Lịch Tết năm 2020 khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc. Bên cạnh những chủ đề chào xuân truyền thống như: lộc xuân, tài lộc, phú quý, cát tường, trò chơi dân gian… thì những bộ lịch có chủ đề về thần tài, biển - đảo quê hương, linh vật... được nhiều người lựa chọn. Ngoài chất liệu giấy, lịch tết còn được in ấn trên nhiều chất liệu khác như: nhựa, gỗ, đá… tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.

Theo nhiều chủ cửa hàng sách, năm nay thị trường lịch tết khởi động sớm, song đến giữa tháng 12/2019 sẽ sôi động hơn. Để thu hút khách, các cửa hàng sách, nhà sách đã có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá các mẫu lịch.

Tại Nhà sách Fahasa, từ ngày 1/10 - 31/12/2019 thực hiện chương trình giảm 20 - 30% đối với khách mua lẻ lịch block các loại, chiết khấu đặc biệt và thiết kế theo yêu cầu của khách mua sỉ.

Còn Trung tâm Phát hành sách thì từ đầu tháng 9/2019 đã nhập về khá nhiều mẫu lịch và chào mời, giới thiệu mẫu lịch tới các cơ quan, doanh nghiệp để chọn mẫu, đặt mua làm quà tặng; kèm với đó là thực hiện các chương trình giảm giá, chiết khấu hấp dẫn. Theo chị Lê Kim Nương, nhân viên Trung tâm Phát hành sách Bạc Liêu: “Năm nay, lịch tết bán khá chạy, chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan đặt lịch để tặng đối tác, nhân viên. Có thể đến đầu tháng 1/2020 sẽ không còn lịch để bán”.

Theo nhận định của các đơn vị kinh doanh, thị trường lịch truyền thống ngày càng co hẹp, xuất phát từ nhu cầu thực tế và ảnh hưởng lịch số công nghệ. Năm nay, không ít người thay vì chọn mua các sản phẩm lịch in ấn sẵn, thì lại đặt in lịch theo thiết kế của họ như: ảnh chân dung, ảnh gia đình, ảnh linh vật… Do đó, việc kinh doanh lịch cạnh tranh quyết liệt hơn, nhiều điểm bán lịch truyền thống chỉ chuẩn bị vừa đủ nguồn hàng để cung cấp cho khách hàng mua lẻ.

Tết Canh Tý 2020 đã gần kề, những cuốn lịch sẽ góp phần tô điểm trong nhà của mỗi gia đình thêm màu sắc và ý nghĩa tốt đẹp suốt cả năm.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.