Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng quà tặng Valentine

Thứ Tư, 12/02/2020 | 15:32

Ngày lễ Tình nhân - Valentine (14/2) đang cận kề. Những ngày này, tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ lưu niệm, hoa tươi trưng bày nhiều sản phẩm quà tặng Valentine. Ngoài giá mặt hàng hoa tăng nhẹ thì các mặt hàng khác vẫn giữ giá ổn định.

Chị Đào Thị Hương kết trái cây thành bó theo yêu cầu khách hàng. Ảnh: T.Q

Năm nay, các cửa hàng hoa đã đầu tư hơn về phần trang trí với tiêu chí “đẹp, độc, lạ” để thu hút thêm khách hàng. Các loại hoa như: hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lay-ơn… được kết thành bó hoặc kết vào lẵng có giá từ 180.000 - 300.000 đồng, được số đông người lựa chọn.

Chị Đào Thị Hương, chủ cửa hàng hoa tươi Hương Thảo (phường 2, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Ngoài hoa tươi, năm nay nhiều người đặt hàng trái cây gói thành bó thay cho hoa, như: dâu, cherry, nho… Trung bình mỗi bó có giá từ 250.000 - 500.000 đồng (tùy loại). Năm nào đến 14/2, tôi cũng nhận được hơn 100 đơn hàng đặt gói trái cây”.

Không chỉ hoa tươi đắt hàng mà các loại hoa sấy khô, hoa làm bằng sáp với nhiều màu sắc "độc, lạ" cũng đang được các bạn trẻ tìm mua. Trung bình mỗi nhánh hoa có giá 15.000 - 30.000 đồng.

Trong ngày lễ Tình nhân thì món quà chủ đạo không thể bỏ qua là chocolate. Ngoài các dòng chocolate quen thuộc được bày bán ở siêu thị, shop lưu niệm, thì các sản phẩm chocolate handmade với các hình ảnh con thú, hoa, chữ love, hay những chữ cái ghép thành tên… được đông đảo người tiêu dùng, nhất là các bạn trẻ ưa thích. Giá bán chocolate dao động từ 150.000 -  350.000 đồng/hộp.

Ngày lễ Tình nhân cũng là dịp để các bạn trẻ dành tặng người yêu thương bằng những món quà giá trị, ý nghĩa như: vàng, bạc. Mấy ngày nay, lượng người tìm đến các tiệm vàng khá đông. Các tiệm vàng còn nhận đặt hàng online để cung ứng mẫu hàng theo nhu cầu của khách.

Bên cạnh các mặt hàng quen thuộc, thị trường quà tặng năm nay còn có hàng trăm sản phẩm đồ lưu niệm hấp dẫn và giá cả cũng không có biến động nhiều so với ngày thường như: gấu bông, nước hoa, áo đôi, thiệp…

Ngoài trực tiếp mua sắm, mọi người còn tranh thủ đặt hàng qua các kênh bán online, góp phần "hâm nóng" thị trường sau tết.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.