Thị trường - Tiêu Dùng

Cẩn trọng kẻo “sập bẫy “ trước chiêu “xả hàng” cuối năm

Thứ Tư, 09/01/2019 | 16:20

Vào thời điểm cận tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Nắm bắt thời cơ này, mấy ngày qua, trên các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu (như đường Trần Huỳnh, Võ Thị Sáu, Trần Phú...) nhiều cửa hàng, shop, siêu thị đã treo những băng-rôn quảng cáo như: “Xả hàng tồn kho cuối năm”, “Giảm giá cực sốc”, “Giảm giá 50%”, có nơi giảm giá đến 70 - 80%...

Với mức giá gốc 500.000 đồng/chiếc, các mặt hàng nón sơn tại cửa hàng Nón Sơn (phường 7, TP. Bạc Liêu) đều giảm giá còn 200.000 đồng/chiếc. Mức giá trên đã thu hút khá đông người mua. Vào khoảng giữa trưa hoặc tối, cửa hàng lúc nào cũng đông nghẹt khách. Để tiện cho khách lựa chọn, cửa hàng trưng bày nón ra phía ngoài cửa hàng. Còn cửa hàng quần áo thời trang thương hiệu GuMac Bạc Liêu cũng luôn trong tình trạng tấp nập khách hàng khi thực hiện chương trình “Siêu khuyến mãi - mua 1 tặng 1” cho hàng chục ngàn sản phẩm váy đầm, áo sơ mi...

Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm chất lượng giảm giá thật sự để thu hồi vốn, vẫn còn một số cửa hàng thời trang, áo quần, nệm gối… “mượn danh” khuyến mại để giảm giá ảo. Các chiêu trò tuy cũ nhưng vẫn được áp dụng là bán hàng bị lỗi, hàng kém chất lượng, hàng thật - hàng giả lẫn lộn, hoặc bán hàng thật nhưng tặng quà là hàng nhái để nâng giá bán sản phẩm thật (cao gấp 2 - 3 lần giá thị trường).

Chị C.H (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Hôm trước, một cửa hàng giày dép xả hàng giảm giá 50%. Thấy vậy, tôi cùng mấy người bạn chen nhau vào mua, về nhà mở ra xem thì không phải thương hiệu của cửa hàng”.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cửa hàng kinh doanh khuyến mãi giảm giá. Đồng thời có hình thức xử lý nghiêm đối với các hành vi gian lận thương mại, nâng giá; ngăn ngừa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn ra thị trường. Qua đó tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, an toàn.

Thùy Lâm

Một shop quần áo trên đường Trần Phú treo biển giảm giá “khủng”. Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.