Thị trường - Tiêu Dùng

Các siêu thị, cửa hàng hạn chế sử dụng túi nylon

Thứ Sáu, 26/07/2019 | 15:53

Thời gian qua, việc gói, đựng hàng hóa bằng sản phẩm thân thiện với môi trường như các loại lá, túi giấy đã được một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu áp dụng. Đây là hành động thiết thực hưởng ứng phong trào “Nói không với túi nylon, đồ nhựa dùng một lần” nhằm dần loại bỏ túi nylon trong mua sắm của người tiêu dùng.

Nhà sách Fahasa Bạc Liêu sử dụng túi giấy tự chế thay thế túi nylon. Ảnh: M.L

Từ đầu tháng 6/2019, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu tổ chức ngày không túi nylon và thực hiện các phương án thay thế phù hợp.

Khi người tiêu dùng đến siêu thị mua sắm sẽ được nhân viên khuyến khích sử dụng túi giấy, thùng giấy, túi môi trường, túi vải sử dụng nhiều lần thân thiện với môi trường. Cùng với đó, siêu thị còn có các hoạt động định hướng người tiêu dùng theo hướng có lợi cho môi trường và gắn với chương trình Tiêu dùng xanh như: Giảm giá đến 40% cho các sản phẩm thân thiện với môi trường; tặng điểm thưởng "khủng" cho khách hàng mang theo túi môi trường; tặng hàng ngàn phiếu mua hàng cho những khách hàng thành viên mua sản phẩm xanh…

Đối với Nhà sách Fahasa Bạc Liêu, từ tháng 4/2019, nhà sách đã triển khai chương trình tặng miễn phí các túi được làm bằng giấy thay thế túi nylon, túi nhựa cho người đến mua sắm tại nhà sách.

Anh Lê Phương Bảo, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Bạc Liêu, cho biết: “Nhân viên nhà sách tự làm túi giấy bằng các loại giấy báo, giấy phế phẩm tự hủy để thay thế túi nylon đựng những sản phẩm bán cho khách hàng”.

Tại nhiều địa điểm kinh doanh, mua bán khác, người bán cũng đã có nhiều biện pháp khác nhau để giảm thiểu tối đa các chất thải từ nhựa, nylon như thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy, hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương.

Mặc dù các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực hiện nhiều phương án thay thế túi nylon, tuy nhiên, để “nói không với túi nylon” một cách hữu hiệu vẫn là ý thức của người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần thay đổi thói quen và nên sử dụng các loại túi tự phân hủy để thay thế túi nylon vì một môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.