Thị trường - Tiêu Dùng

Bạc Liêu không thiếu lương thực, hàng hóa

Thứ Hai, 30/03/2020 | 16:00

Trước thực trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, lương thực… khi có thông tin xuất hiện 2 ca dương tính với bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh COVID-19 tỉnh khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, gây lãng phí không đáng có. Người dân chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu hằng ngày cho gia đình.

Ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương khẳng định: “Hiện tại, Bạc Liêu không thiếu nguồn lương thực, hàng hóa dự trữ… đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu người dân. Tất cả các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, chợ… trên địa bàn tỉnh vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân. Về nguồn lương thực, các công ty lương thực trên địa bàn đang dự trữ trên 1.200 tấn gạo, đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân trong tỉnh. Hệ thống các siêu thị đảm bảo đủ nguồn hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương phát huy vai trò, trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và người dân trên các lĩnh vực, địa bàn quản lý phải giữ tâm lý bình tĩnh, không hoang mang. Đối với Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá, không niêm yết giá và không bán theo giá niêm yết các mặt hàng thiết yếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.