Thị trường - Tiêu Dùng

Áo mưa vào mùa

Thứ Tư, 18/07/2018 | 15:19

Khi mùa mưa đến với tần suất ngày càng dày hơn thì thị trường các loại vật dụng như áo đi mưa, áo chống lạnh cũng sôi động dần lên.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, sản phẩm áo mưa có nhiều chủng loại, nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Tùy kiểu dáng và chất liệu, các loại áo đi mưa có giá dao động từ dưới 5.000 đồng/cái với loại áo mặc 1 lần; giá 100.000 đồng trở lên đối với áo mưa bộ (gồm áo, quần), áo cánh dơi.

Cùng với các kiểu áo mưa thông dụng như áo cánh dơi, áo 2 đầu dành cho hai người…, áo đi mưa năm nay còn được những nhà thiết kế biến tấu thành những bộ trang phục hợp thời trang, hoa văn, màu sắc đa dạng, đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Không chỉ áo mưa người lớn bán chạy, mà sức mua áo mưa trẻ em cũng tăng không kém. Áo mưa trẻ em có ít loại hơn, loại phổ thông thường thấy là áo cánh dơi, áo bộ có in hình các nhân vật hoạt hình, hoa văn với nhiều gam màu dễ thương. Dù kích cỡ nhỏ hơn, song giá áo mưa trẻ em cũng ngang ngửa giá áo mưa người lớn.

Bên cạnh sự sôi động của mặt hàng áo mưa, thì các mặt hàng áo khoác chống lạnh cũng được người tiêu dùng tìm mua. Tại cửa hàng Ninomax, Blue, Sóng Thời trang… trưng bày khá nhiều mẫu áo khoác mới. Ngoài những mẫu áo khoác thời trang, phong cách thì các mẫu áo khoác bằng da, áo hai da chống thấm nước cũng được người tiêu dùng lựa chọn.

Mùa mưa được coi là khoảng thời gian kinh doanh thấp điểm của nhiều ngành nghề. Song, việc kinh doanh áo mưa, áo lạnh đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đã góp phần giúp tiểu thương có thêm thu nhập, đồng thời giúp thị trường bán lẻ sôi động hơn.

Thùy Lâm

Người tiêu dùng lựa chọn áo khoác chống lạnh tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.