Thể thao

Tập trung nguồn lực chuẩn bị cho SEA Games 32

Thứ Tư, 08/02/2023 | 16:27

SEA Games 32-2023 sẽ tổ chức tại Campuchia trong tháng 5 tới. Với việc sẽ tiếp tục tập huấn hàng ngàn vận động viên (VĐV) có khả năng giành huy chương, thể thao Việt Nam đang tập trung nguồn lực chính vào đấu trường này, đồng thời cũng chuẩn bị cho ASIAD trong năm nay và Olympic vào năm 2024.

Từ mùng 2 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều đội tuyển quốc gia đã bắt đầu tập trung trở lại tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn (Hà Nội) nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Đến nay, đã có 941 VĐV, huấn luyện viên (HLV), chuyên gia nước ngoài của 30 đội tuyển quốc gia, 12 đội tuyển trẻ được gọi tập huấn tập trung và trong thời gian tới sẽ còn nhiều đội tuyển được triệu tập.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam hội quân, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: WEBTHETHAO

SEA Games vẫn là đấu trường phù hợp nhất với thể thao Việt Nam khi chúng ta có nhiều môn thế mạnh có thể dẫn đầu Đông Nam Á như điền kinh, vật…, hoặc những môn nằm trong tốp dẫn đầu như bơi, karatedo, taekwondo… Tuy nhiên, với đa số người hâm mộ thể thao Việt Nam, việc đứng trong tốp đầu tại SEA Games đã không còn sự quan tâm như trước mà chúng ta đang chờ đợi những tấm huy chương tại đấu trường thể thao lớn nhất chính là Olympic. Đây mới thật sự là đỉnh cao của thể thao mà Việt Nam ít khi chắc chắn giành được huy chương. Tổng cục trưởng Thể dục - Thể thao Đặng Hà Việt, khẳng định: Để giành được huy chương Olympic, các VĐV phải tập luyện trong khoảng 10 năm với khoảng 10.000 giờ. SEA Games chính là cơ sở ban đầu để tuyển chọn các VĐV nhằm hướng tới các đại hội lớn hơn như ASIAD và Olympic. Và như thế, quỹ thời gian để hướng tới Olympic 2024 còn lại quá ngắn. Ngoài yếu tố tập huấn và thi đấu quốc tế sẽ được cải thiện, những yếu tố khác gần như chưa có đột biến, cho nên rất khó để hy vọng thành tích tốt hơn tại Olympic 2024.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.