Thể thao

SEA Games 32: Việt Nam đề xuất thêm 2 môn vào chương trình thi đấu

Thứ Sáu, 10/02/2023 | 16:38

Ngày 9/2, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã gửi công văn tới Ủy ban Olympic Việt Nam nhằm đề xuất đưa nội dung thi đấu Thể dục dụng cụ dành cho nữ và Khiêu vũ thể thao vào chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 32.

Ngoài công văn gửi Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã gửi Liên đoàn Thể dục Đông Nam Á, châu Á và Liên đoàn Khiêu vũ thể thao châu Á, Thế giới nhằm đề xuất bổ sung.

Trước đó, trong danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 32 được nước chủ nhà Campuchia công bố, môn Thể dục dụng cụ không có nội dung dành cho nữ trong khi môn Khiêu vũ thể thao không tổ chức 12 nội dung thi đấu truyền thống (6 Latin và 6 Standard).

Thể dục dụng cụ dành cho nữ được đề xuất thi đấu tại SEA Games 32. Ảnh: Internet

Hiện tại, sau khi gửi công văn, Liên đoàn Thể dục Việt Nam sẽ chờ kết quả từ các bên liên quan và chính Ban tổ chức SEA Games 32.

Cuối năm 2022, Ban tổ chức SEA Games 32 đã công bố danh sách 38 môn thể thao với 608 bộ huy chương, trong đó có một môn biểu diễn là Teqball (kết hợp bóng bàn và bóng đá, chơi trên bàn cong).

Kỳ SEA Games được tổ chức tại Campuchia sẽ ghi nhận số huy chương kỷ lục trong lịch sử, vượt qua con số 530 bộ huy chương tại SEA Games 30 được tổ chức ở Philippines.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia từ ngày 5 - 17/5/2023.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.