Thể thao

Nữ tuyển thủ Australia đánh giá ĐT nữ Việt Nam cao như Trung Quốc, Hàn Quốc

Thứ Sáu, 14/02/2020 | 16:26

Khi được hỏi đánh giá về đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam trong trận play-off để xác định vé dự vòng loại Olympic Tokyo 2020, cầu thủ Ellie Carpenter cho rằng đoàn quân của ông Mai Đức Chung mạnh không kém Trung Quốc, Hàn Quốc.

Austrlia đã dẫn đầu bảng B. Điều này cũng đồng nghĩa, thầy trò ông Milicic sẽ đối đầu với ĐT nữ Việt Nam ở trận play-off để xác định một vé dự Olympic Tokyo 2020.

Khi được hỏi về trận đấu với ĐT nữ Việt Nam, tuyển thủ Ellie Carpenter tỏ ra thận trọng. “Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn. ĐT Việt Nam cũng là đội mạnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc khi họ chiến đấu ở giải này với mục tiêu lớn. Chắc chắn, trận đấu vào tháng 3 tới sẽ là thách thức lớn. Chúng tôi phải cố gắng hết sức nếu muốn giành vé dự Olympic Tokyo 2020”, Ellie Carpenter trả lời báo chí.

Australia (vàng) sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam ở vòng play-off. Ảnh minh họa: Internet

Ở vòng bảng, Australia đã khẳng định sức mạnh hơn hẳn so với 2 đối thủ được đánh giá ngang cơ với ĐT nữ Việt Nam là Đài Loan Trung Quốc và Thái Lan khi giành chiến thắng với tổng cộng 13 bàn. Trong đó, đội bóng nữ xứ Chuột túi hủy diệt Thái Lan với tỷ số 6-0.

Với đẳng cấp vượt trội đã thể hiện, Australia sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, HLV trưởng Milicic cho rằng, Australia cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng mới có thể giành kết quả tốt trước ĐT nữ Việt Nam trong bối cảnh đối thủ có sự tiến bộ nhanh chóng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG PLAY-OFF

Ngày 6/3, sân Sydney: Australia - Việt Nam

Ngày 11/3, sân Cẩm Phả: Việt Nam - Australia

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.