Thể thao

Ngôi sao bơi lội của Đông Nam Á giải nghệ ở tuổi 28

Thứ Ba, 02/04/2024 | 17:34

Ngôi sao bơi lội người Singapore Joseph Schooling bất ngờ thông báo giải nghệ ở tuổi 28.

Ngày 2-4, vận động viên bơi lội nổi tiếng Joseph Schooling (Singapore) bất ngờ thông báo giải nghệ ở tuổi 28. Trên trang Instagram cá nhân, Joseph Schooling viết: “Hôm nay đánh dấu một chương mới khi tôi nghỉ thi đấu bơi lội. Tôi luôn muốn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình và sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến và tập trung như vậy cho giai đoạn sự nghiệp tiếp theo”.

 

Joseph Schooling khép lại sự nghiệp bơi lội rực rỡ. Ảnh: Nuria Ling

Kình ngư Joseph Schooling kết thúc sự nghiệp bơi lội đỉnh cao với 1 huy chương vàng Olympic, 2 huy chương đồng giải vô địch thế giới, 7 huy chương ASIAD cùng 29 huy chương vàng SEA Games. Joseph Schooling được đánh giá là vận động viên bơi lội xuất sắc nhất trong lịch sử Đông Nam Á cho đến lúc này.

Khoảnh khắc ấn tượng của Schooling đến ở Olympic Rio 2016, khi anh đánh bại thần tượng Michael Phelps ở nội dung 100m bơi bướm với thời gian 50 giây 39, đồng thời phá kỷ lục Thế vận hội khi ấy. Đáng chú ý ở thời điểm đó, Michael Phelps được xem là "tượng đài" của làng bơi lội thế giới. 

Chia sẻ trên facebook cá nhân, Soh Rui Yong-tuyển thủ điền kinh Singapore viết: “Thật buồn khi đọc thông tin Joseph Schooling giải nghệ. Tôi cảm thấy may mắn khi từng là đồng đội của Joseph Schooling ở đoàn thể thao Singapore. Nhà vô địch Olympic của chúng ta đã gặt hái được nhiều thành công dù phải đối mặt với không ít khó khăn. Câu chuyện của Joseph Schooling sẽ truyền cảm hứng cho các vận động viên trong việc thực hiện ước mơ của mình”.

C.Q.B (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.