Thể thao

Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024

Thứ Bảy, 25/05/2024 | 15:55

Sáng 25/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng đã đến dự Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Bạc Liêu năm 2024. Tham dự buổi lễ có 600 học sinh khối tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP. Bạc Liêu và hơn 200 đoàn viên - thanh niên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng phát biểu tại buổi Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng nhấn mạnh: Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em tại Việt Nam.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn đuối nước ở trẻ em, đó là do trẻ em chưa biết bơi, hoặc đã biết bơi nhưng thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước; do sự xao nhãng, bất cẩn, thiếu quan tâm, giám sát và sự chủ quan của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường tiềm ẩn tại nạn đuối nước gần sông hồ, ao đìa; do trẻ em chưa thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy… Cá biệt, có nhiều trường hợp trẻ em biết bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu người bị đuối nước xảy ra nhiều.

Nếu như các em không được trang bị kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước thì sẽ hết sức nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng là giải pháp hết sức cấp thiết để nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Nếu như các em không được trang bị kỹ năng bơi và phòng, chống đuối nước thì sẽ hết sức nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Bạc Liêu năm 2024 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể dục - thể thao, trong đó có môn bơi, rèn luyện các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước trẻ em. Qua đó, giúp phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc con người và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Để phát triển mạnh mẽ phong trào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và phòng, chống tai nạn đuối nước tại tất cả các hồ bơi trên địa bàn tỉnh dịp hè 2024; tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho cán bộ, giáo viên, thanh niên, hướng dẫn viên cơ sở; hướng dẫn các huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn, trường học xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức dạy bơi, phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước ở trẻ em; vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng hồ bơi tại các xã, phường, thị trấn, trường học và vận động các đơn vị, cá nhân có cơ sở vật chất, hồ bơi ưu tiên miễn giảm tiền thuê hồ bơi, tiền học phí cho trẻ em để tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh học bơi, luyện tập bơi…

* Hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em và lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước tỉnh Bạc Liêu năm 2024, sáng 25/5, tại hồ bơi Trường tiểu học Tâm Tâm (Phường 7, TP. Bạc Liêu) đã diễn ra Giải bơi thiếu niên tỉnh Bạc Liêu năm 2024 với 55 vận động viên (VĐV) đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tham gia. Giải do Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục - thể thao tỉnh tổ chức.

Các VĐV thi đấu nội dung 50m nữ lứa tuổi 10-11.

Tại giải, các VĐV thi đấu nội dung bơi 50m tự do nam, nữ với 2 nhóm tuổi. Trong đó, nhóm tuổi từ 10 - 11 tuổi có 24 VĐV tham gia thi đấu (10 VĐV nam, 14 VĐV nữ); nhóm tuổi 12 - 13 tuổi có 31 VĐV tham gia thi đấu (17 VĐV nam, 14 VĐV nữ).

Các VĐV thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, lấy những VĐV có thành tích tốt nhất ở mỗi lượt bơi để vào thi đấu vòng chung kết.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.