Thể thao

HLV Park Hang Seo: Không có “giải đấu cuối cùng”

Thứ Tư, 21/12/2022 | 16:58

HLV Park Hang Seo (ảnh) đã gửi thông điệp đến giới truyền thông cũng như học trò là ông không muốn dùng cụm từ “giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam”. Với nhà cầm quân người Hàn Quốc, sự chuẩn bị và thái độ thi đấu ở mọi giải đấu là như nhau.

Ai cũng biết, sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ khép lại hành trình vinh quang của mình tại Việt Nam. Ông đã có được những chiến công chói lọi nhất ở mọi cấp độ. Không quá khi nói rằng, giai đoạn ông Park Hang Seo làm việc, bóng đá Việt Nam đã có được sự phát triển cực thịnh. Chúng ta là nền bóng đá số 1 khu vực.

Bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục. Và chưa bao giờ khái niệm World Cup của môn bóng đá nam lại được dư luận hiểu và nhắc nhiều đến vậy. Những giới hạn tưởng chừng đã đóng đinh vào nền bóng đá đã được phá bỏ. Chúng ta tiến nhanh, tiến mạnh và tiến chủ động vào con đường hội nhập. Và với một nền móng vững chắc đã được kiến tạo, cả nền bóng đá đã dịch chuyển sang những tầm nhìn phát triển mới.

Trở thành tượng đài của bóng đá Việt Nam, một nhân vật đầy tầm ảnh hưởng với dư luận Hàn Quốc, ông Park Hang Seo lựa chọn sự rút lui khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Ông dành cho mình sự chủ động. Ông nhận về mình sự tôn trọng của đối tác và người hâm mộ. Bởi nói cho cùng, từ bỏ vinh quang và lợi ích là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, Park Hang Seo đã chọn sự thoái lui mà bản thân cảm thấy thanh thản nhất, chủ động nhất và đương nhiên, các đối tác cũng có cho mình những phương án tốt nhất sau này.

Với Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam kết thúc sự hợp tác không có nghĩa là cuối cùng. Kết thúc không có nghĩa là giảm đi sự chuyên nghiệp và nỗ lực dâng hiến. Kết thúc nhưng vẫn đảm bảo sự nối tiếp về mục tiêu và hành động. Một đội tuyển phải tiến về phía trước dù ai là thuyền trưởng. Một nền bóng đá phải hướng đến những mục tiêu lớn hơn dù thay đổi đối tác. Và hơn thế nữa, với một đội bóng, sự chuẩn bị và tinh thần chiến đấu cho mọi đấu trường phải nghiêm túc như nhau.

Bởi suy cho cùng, các cầu thủ phải chiến đấu cho mình, ông Park Hang Seo muốn có đoạn kết đẹp bằng thành công. Chuyên nghiệp trong hành xử là cách tốt nhất để người trong cuộc thể hiện giá trị bản thân cũng như tình cảm với những người yêu mến. Thế nên với đội tuyển Việt Nam, không có giải đấu cuối cùng, chỉ có sự nỗ lực tận cùng.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.