Thể thao

Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu lọt vào tốp 3 SEA Games 2019

Thứ Sáu, 04/10/2019 | 14:32

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm nay có số lượng thành viên đông kỷ lục, lên tới 857 người, với mục tiêu nằm trong tốp 3 toàn đoàn.

Lê Tú Chinh (giữa) - đương kim vô địch SEA Games cự ly 100m, 200m. Ảnh minh họa: Internet

Tổng cục Thể dục - thể thao (TDTT) vừa có tờ trình gửi Bộ VH-TT&DL ra quyết định thành lập Đoàn TTVN tham dự SEA Games lần thứ 30, trong nhiều mục tiêu đề ra thì có mục tiêu bóng đá nam, nữ đoạt huy chương vàng (HCV) đại hội. Đoàn TTVN sẽ tham dự 43/56 môn và phân môn của đại hội, trong số đó có 13 môn đi theo hình thức xã hội hóa là: Golf, bóng rổ, jui-jitsu, ba môn phối hợp...

Điền kinh là môn có số lượng thành viên đông nhất với 12 huấn luyện viên (HLV), 47 vận động viên (VĐV) và các thành viên lãnh đạo. Sau khi nhà vô địch ASIAD 18-2018 Bùi Thị Thu Thảo rút lui, nhà vô địch SEA Games - Nguyễn Thị Huyền đã được bổ sung để tham dự đại hội. Điền kinh Việt Nam tại SEA Games kỳ này đề ra mục tiêu khá cao, đoạt khoảng 15 HCV. Nếu tính về cá nhân, thì tuyển thủ quân đội Nguyễn Thị Ánh Viên được giao chỉ tiêu nhiều nhất, đó là giành 8 - 9 HCV trên đất Philippines. Ngoài ra các đội tuyển khác đều quy tụ đông đủ các gương mặt xuất sắc nhất, đề ra mục tiêu cụ thể trên cơ sở biết người biết ta. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Để đạt mục tiêu nằm trong tốp 3 SEA Games lần thứ 30, Đoàn TTVN phải giành tối thiểu 65 - 70 HCV. Các VĐV, HLV sẽ nỗ lực để giành thành tích tốt nhất cho đoàn”.

Đây cũng là dịp tốt để Đoàn TTVN và các đoàn khác kiểm tra lực lượng, chuẩn bị hướng tới vòng loại Olympic Tokyo 2020. Sát sườn hơn, đó còn là đấu trường ASIAD, nơi các đoàn thể thao trong khu vực có sự đầu tư mạnh mẽ, bài bản trong khoảng 2 thập niên trở lại đây. Thế nên ở kỳ SEA Games lần thứ 30 này, sẽ là cuộc so kè, kiểm tra lực lượng quan trọng cho các đoàn thể thao trong khu vực; mạnh yếu ra sao sẽ được nhìn thấy rõ hơn ở Thế vận hội Tokyo 2020 và ASIAD 2022.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.