Thể thao

Điền kinh Việt Nam xếp hạng 8 tại Giải vô địch trong nhà châu Á

Thứ Hai, 13/02/2023 | 16:34

Đội tuyển điền kinh đã hoàn tất thi đấu giải vô địch trong nhà châu Á 2023 với kết quả hơn chờ đợi là 1 Huy chương Vàng (HCV), 1 Huy chương Bạc (HCB) và tất cả tuyển thủ đã lên đường về nước.

Tối 12/2 tại Astana (Kazakhstan) là thời gian thi đấu cuối cùng của Giải điền kinh trong nhà châu Á 2023. Chúng ta có thêm gương mặt Nguyễn Trung Cường tranh tài nội dung 3.000m nam và kết thúc ở vị trí thứ 6 với kết quả 8’20”81.

Kết thúc giải đấu, đội điền kinh Việt Nam có 4 gương mặt tranh tài gồm Lương Đức Phước, Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền và giành 1 HCV, 1 HCB qua đó đứng hạng 8 chung cuộc. Điền kinh Đài Bắc Trung Hoa cùng có thành tích trên cũng đứng vị trí hạng 8.

Điền kinh Việt Nam xếp hạng 8 tại Giải vô địch trong nhà châu Á 2023 và Nguyễn Thị Huyền đóng góp 1 tấm Huy chương Bạc trong thành tích chung. Ảnh: Internet

Nhật Bản cho thấy sự vượt trội tại giải đấu khi giành 6 HCV, 5 HCB, 4 Huy chương Đồng (HCĐ) nên đứng vị trí thứ nhất tuyệt đối trong khi chủ nhà Kazakhstan có 6 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ ở vị trí thứ nhì.

Với các đội tuyển điền kinh của khu vực Đông Nam Á góp mặt giải này, Việt Nam là đội tuyển đứng đầu, tiếp tới là Indonesia (giành 3 HCĐ), Philippines và Thái Lan (cùng 1 HCĐ).

Ngày 13/2, tất cả thành viên đội tuyển điền kinh Việt Nam đã lên đường về nước. Giải điền kinh vô địch trong nhà châu Á 2023 là giải quốc tế đầu tiên của năm Quý Mão mà đội điền kinh Việt Nam tham dự.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.