Thể thao

Cục diện bảng B: Đội tuyển Việt Nam có thể vào bán kết sớm

Thứ Tư, 28/12/2022 | 17:10

Khác với bảng A khi 2 vé vào bán kết đã rõ ràng hơn, cuộc đua giành 2 suất đi tiếp ở bảng B vẫn đang rất khó lường bởi 3 đội cùng được 6 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển (ĐT) Việt Nam có chút lợi thế sau trận thắng đậm Malaysia.

Trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia có nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt. Ảnh: Internet

Cục diện ở bảng B vẫn chưa rõ ràng trong cuộc đua giành 2 vé vào bán kết khi những ứng cử viên giành quyền đi tiếp vẫn đang trong vòng tranh chấp hết sức quyết liệt và gay cấn. Đến thời điểm này, chỉ có Lào là đã chính thức bị loại sau 3 thất bại liên tiếp. Bốn đội còn lại gồm ĐT Việt Nam, Singapore, Malaysia và thậm chí cả Myanmar vẫn có cơ hội để giành quyền đi tiếp.

Dù chưa có điểm nào sau 2 trận nhưng cho rằng Myanmar vẫn còn hy vọng là bởi nếu như thắng cả 2 trận còn lại trong lúc 2 trong 3 đội có 6 điểm ở phía trên toàn thua trong chặng còn lại của vòng bảng, đoàn quân của ông Antoine Hey có thể leo lên vị trí thứ hai và sẽ giành quyền đi tiếp nếu có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Dù vậy, đó chỉ là tính toán trên lý thuyết. Còn thực tế sẽ rất khó cho Myanmar hy vọng vào một kịch bản có 2 điều kiện xảy ra cùng lúc ấy. Vì thế, cuộc đua 2 vé vào bán kết dường như chỉ là “tam mã” giữa ĐT Việt Nam, Singapore và Malaysia khi cả 3 đội bóng cùng có 6 điểm như nhau.

Trong nhóm 3 đội này, ĐT Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết sớm trước một vòng đấu nếu như đánh bại Singapore trong chuyến làm khách trên sân đội bóng đảo quốc Sư tử ở lượt trận tới. Đây chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò ông Park Hang Seo cần hướng tới. Bởi sớm cầm một vé vào bán kết sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ bề tính toán về nhân sự cũng như các vấn đề chuyên môn khác cho các trận đấu knock-out. Dù vậy, ĐT Việt Nam cũng có thể gặp khó nếu như nhận thất bại trong chuyến làm khách trên sân Singapore. Lúc đó, thầy trò ông Park Hang Seo chắc chắn phải gồng sức để chiến đấu khi tiếp Myanmar trong lượt trận cuối cùng.

Sau 3 lượt trận, Malaysia có vẻ thất thế hơn khi đá nhiều hơn ĐT Việt Nam và Singapore 1 trận. Tuy nhiên, thầy trò ông Kim Pan Gon vẫn nắm trong tay quyền tự quyết do ở lượt trận cuối được tiếp Singapore trên sân nhà.

Nếu đánh bại Singapore trong trận đấu “sinh tử” ấy, Malaysia sẽ gần như chắc chắn cầm một vé ở bảng B vào bán kết. Với điểm tựa khán giả nhà, sân nhà nên cánh cửa đi tiếp của Malaysia vẫn rất sáng.

Hơn hết, với cục diện nghẹt thở trên bảng xếp hạng cùng với các cuộc giáp mặt nhau giữa các đối thủ trong cuộc đua vào bán kết khi ĐT Việt Nam làm khách trên sân Singapore, sau đó Singapore làm khách trên sân Malaysia, chặng nước rút của cuộc đua giành 2 vé vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2022 rất đáng được chờ đợi.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.