Thể thao

Bóng chuyền nam: Đánh bại Trung Quốc 3-2, tuyển Việt Nam gây sốc cả châu Á

Thứ Hai, 20/08/2018 | 17:38

Cú sốc đầu tiên ở môn bóng chuyền nam của ASIAD 2018 khi đội tuyển Việt Nam đánh bại ứng cử viên vô địch Trung Quốc (hạng 20 thế giới) với tỷ số 3-2 ngay ở trận ra quân tại Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno (Jakarta). Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Phùng Công Hưng đã chơi quá ấn tượng, phòng thủ kín kẽ và tấn công đầy dũng mãnh…

Phụ công Phạm Thái Hưng hạnh phúc với chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc. Ảnh: Internet

Tổng Thư ký Lê Trí Trường - Trưởng đoàn bóng chuyền nam - sau trận đấu đã thừa nhận: “Các VĐV đã thi đấu rất hay, ban đầu hơi bị khớp tâm lý nhưng sau đó đã kịp lấy lại tinh thần và thể hiện được hết khả năng của mình. Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam đã có được lợi thế rất lớn ở bảng E sau khi đánh bại đối thủ khó chịu nhất là Trung Quốc. Đây là động lực quan trọng giúp thầy trò HLV Phùng Công Hưng hướng đến những trận đấu tới đây bằng phong cách tương tự, kiên cường và đầy khôn khéo”.

Đánh bại Trung Quốc 3-2, tuyển Việt Nam tạo được lợi thế đáng kể trong cuộc đua giành vé ở bảng E (cùng Trung Quốc, Thái Lan và Sri Lanka) vào vòng đấu tranh các thứ hạng từ 1-12 ở ASIAD 2018.

B.T (TH)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.