Thể thao

5 kỷ lục sau trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam

Thứ Hai, 09/01/2023 | 16:30

Truyền thông Indonesia cho biết 5 kỷ lục được xác lập sau khi đội tuyển (ĐT) bóng đá quốc gia Indonesia cầm hòa 0-0 với ĐT Việt Nam trên sân nhà Gelora Bung Karrno ở trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội trong trận bán kết lượt đi. Ảnh: Internet

Kênh truyền hình CNN Indonesia cho biết trận hòa không bàn thắng này đã tạo ra 5 kỷ lục lịch sử trong các lần đối đầu giữa “Đại bàng Garuda” và ĐT quốc gia của các “Chiến binh Sao Vàng”.

Thứ nhất, trận hòa 0-0 trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi đã giúp Việt Nam duy trì thành tích không để thủng lưới trong tất cả các trận đã đấu ở Giải AFF Cup 2022. Việt Nam là đội duy nhất ở vòng bảng giữ sạch lưới nhà sau 4 trận đã đấu. Các “Chiến binh Sao Vàng” đã duy trì thành tích này trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi.

Thứ hai, trận hòa lần này giữa Indonesia và Việt Nam đã giúp huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Park Hang-seo duy trì thành tích bất bại trước Indonesia dưới thời HLV đồng hương Shin Tae-yong.

Việt Nam được HLV Park Hang-seo dẫn dắt từ tháng 9/2017. Kể từ đó, ĐT Việt Nam đã gặp ĐT Indonesia tổng cộng 7 lần, trong đó 4 lần ở tuyển cấp quốc gia và 3 lần ở cấp U23. Kết quả là Việt Nam đã thắng 5 trận và hòa 2 trận trước Indonesia.

Thứ ba, trận hòa ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 đồng nghĩa với việc HLV Shin Tae-yong chưa bao giờ cùng các học trò Indonesia đánh bại “kình địch” Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Cho đến nay, 2 HLV này đã gặp nhau 3 lần ở cấp độ tuyển quốc gia. Ngoài ra, 2 HLV đồng hương này cũng từng gặp nhau 1 lần ở SEA Games 2021.

Thứ tư, trận hòa 0-0 lần này cũng đồng nghĩa với việc dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, ĐT Indonesia chưa từng ghi bàn vào lưới Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở lần gặp nhau tại SEA Games 2021, Indonesia để thua Việt Nam 0-3.

Tiếp đó, ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia thua Việt Nam 0-4. Ở lần gặp nhau tại AFF Cup 2020, Indonesia hòa Việt Nam 0-0. Đây cũng là kết quả của trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Thứ 5, trận hòa lần này với ĐT Việt Nam cũng đồng nghĩa với việc ĐT Indonesia chưa từng thua trên sân nhà dưới thời HLV Shin Tae-yong.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.