Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Nhìn về cách sống của người trẻ

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 15:25

Thế giới hội nhập phát triển với sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa Đông - Tây khiến tư tưởng của những người trẻ hiện nay thay đổi ít nhiều. Bên cạnh những người trẻ sống tích cực thì cũng có không ít người trẻ còn hờ hững, vô tâm với cuộc sống xung quanh và chỉ mải mê chạy theo những giá trị ảo trong thời công nghệ.

Câu lạc bộ Kết nối yêu thương tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi ở phường 2 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Người trẻ bây giờ được gia đình chăm chút, bao bọc kỹ càng, có nhiều thời gian cho học tập, vui chơi, giải trí. Phải chăng khi được đáp ứng quá đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần thì người ta dần trở nên ích kỷ hơn, chỉ biết nghĩ cho riêng mình? Trên thực tế, mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay là phải thật thành công trong cuộc sống, khẳng định được vị trí của mình trong xã hội; kiếm thật nhiều tiền để có thể thỏa mãn nhu cầu riêng tư. Họ chỉ mải lo vun vén cho bản thân mà quên đi nghĩa vụ đối với cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh đó, trong khi nhiều người đang cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn thì lại có không ít bạn trẻ tỏ ra rất hờ hững với những gì đang diễn ra quanh mình. Họ đắm chìm trong game online, mạng xã hội và mải mê chạy theo những giá trị thế giới ảo: sẵn sàng đốt trường học nếu đủ một ngàn like (lượt thích); đánh nhau xé đồ để dằn mặt và tung lên mạng xã hội…

Đã đến lúc các bạn trẻ nhìn nhận lại bản thân và có thái độ tích cực hơn với cuộc sống bằng cách cố gắng học tập, trau dồi đạo đức, tham gia công việc thiện nguyện, giúp người có hoàn cảnh khó khăn… Tuổi trẻ chỉ có một lần nên mỗi người phải sống sao cho khỏi nuối tiếc, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí.

HUỲNH THANH DỰ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.