Quốc tế

Trở lại Việt Nam sau 18 năm, tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch

Thứ Ba, 05/03/2024 | 15:58

Tỷ phú Mỹ Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch vào sáng qua trên máy bay riêng sau khi dự lễ mừng đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ.

Tỷ phú người Mỹ trở lại Việt Nam sau 18 năm và có chuyến du lịch cá nhân ở Đà Nẵng, Hội An trong khoảng 5 ngày. Chuyến bay riêng của ông đến Đà Nẵng vào sáng 4-3 và tỷ phú lưu trú tại một resort 5 sao tại quận Sơn Trà. Sáng 5-3, tỷ phú 69 tuổi tới Hội An để tiếp tục chuyến du lịch.

Năm 2006, Bill Gates từng tới Việt Nam trong chuyến đi một ngày và gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin lúc bấy giờ. Trong chuyến đi đó, Bill Gates dành một buổi ghé thăm huyện Từ Sơn, Bắc Ninh và thử ăn trầu, nghe quan họ.

Tỷ phú Bill Gates.

Trước chuyến du lịch Việt Nam, tối 1-3, nhà sáng lập Microsoft và bạn gái Paula Kalupa cùng giới tinh hoa toàn cầu đã tham dự bữa tiệc trị giá 120 triệu USD mừng con trai tỷ phú Mukesh Ambani chuẩn bị kết hôn.

Bill Gates thành lập Microsoft cùng người bạn Paul Allen vào năm 1975 tại Albuquerque, New Mexico. Từ năm 1975 đến 2014, ông từng nắm giữ nhiều chức vị lớn như Giám đốc điều hành, Chủ tịch hội đồng quản trị và Kiến trúc sư trưởng phần mềm. Hiện ngoài là đồng chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates, ông là chủ công ty Energy Breakthrough Venture (EBV) và Gates Ventures. EBV đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp nhằm thương mại hóa các công nghệ mới. Gates Ventures tư vấn về các vấn đề sức khỏe và phát triển toàn cầu cũng như danh mục đầu tư công nghệ.

C.Q.B (theo Vnexpress.net)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.