Quốc tế

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc đề cao vai trò thanh niên trong phát triển bền vững

Thứ Sáu, 22/07/2022 | 16:48

Ngày 21/7, trong thông điệp qua video gửi tới Diễn đàn phát triển thanh niên thế giới, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (TTK LHQ) - Antonio Guterres khẳng định thúc đẩy phát triển bền vững và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cần tới sự hợp tác của thanh niên.

Buổi họp mặt các đại biểu thanh niên ưu tú của 10 nước ASEAN và Nhật Bản. Ảnh: Internet

Diễn đàn được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc từ ngày 21 - 23/7 với chủ đề “Vì một tương lai chung: Thúc đẩy sự phát triển bền vững với thanh niên và vì thanh niên”.

Trong thông điệp qua video, ông Guterres cho biết diễn đàn này mở ra cơ hội quan trọng, tập hợp thanh niên để tìm ra giải pháp cho một số vấn đề toàn cầu cấp bách nhất hiện nay.

TTK LHQ nêu rõ: “Chủ đề của hội nghị này nhắc nhở chúng ta rằng phát triển bền vững thật sự phải là làm việc không chỉ vì thanh niên mà còn với thanh niên”, nêu bật tới hành động chống biến đổi khí hậu, kinh tế số và thân thiện với môi trường, phục hồi bền vững từ các đại dịch cũng như giáo dục bình đẳng cho tất cả mọi người.

Theo TTK Guterres, thanh niên hiện đang chịu tác động lớn của đại dịch COVID-19, song lực lượng này đã đối phó với những thách thức này trên tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới mang tính đặc thù.

TTK LHQ cho rằng cần lắng nghe những yêu cầu thay đổi của thanh niên và nhu cầu của lực lượng này cần được ưu tiên trong các quyết định về chính sách và đầu tư. Ông cũng kêu gọi ủng hộ sự tham gia của lực lượng trẻ vào mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị và xã hội.

TTK LHQ nhấn mạnh: “Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn bắt đầu từ hôm nay. Và bắt đầu với các bạn - lớp trẻ của thế giới”.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.