Quốc tế

Thủ tướng Singapore gặp lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Hai, 11/06/2018 | 17:14

Thủ tướng Lý Hiển Long đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un ngày 10/6, ngay khi ông tới Singapore để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ - Donald Trump vào ngày 12/6. Tiếp theo đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng có cuộc hội kiến với Tổng thống Mỹ - Donal Trump. An ninh được đặc biệt tăng cường ở Đảo quốc Sư tử trong những ngày qua và sẽ được thắt chặt với nhiều khu vực được chính phủ tuyên bố là nơi có "sự kiện đặc biệt" kể từ ngày 10/6.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un (trái) gặp Thủ tướng Singapore - Lý Hiển Long. Ảnh: Straits Times

Tại cuộc gặp, các bên đã thảo luận về mối quan hệ giữa hai nước, tình hình tại Triều Tiên cũng như tình hình chung của khu vực, bao gồm những diễn biến tích cực gần đây trên Bán đảo Triều Tiên. Ông Lý Hiển Long đã hoanh nghênh quyết định của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ - Donald Trump tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long bày tỏ hy vọng cuộc gặp này sẽ góp phần thúc đẩy triển vọng hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un cho rằng vai trò của Singapore sẽ được lịch sử ghi nhận nếu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra thành công. Một quan chức Nhà Xanh cho biết, lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên đều bày tỏ thiện chí mạnh mẽ về một kết quả thành công của cuộc gặp…

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.