Quốc tế

Nhiều nước Đông Nam Á ghi nhận số ca COVID-19 gia tăng

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 16:36

Thông báo cập nhật liên tục cho thấy nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 gia tăng đáng kể. Đáng chú ý, Malaysia là nước có số ca nhiễm mới tăng cao nhất, Indonesia vẫn là nước có số ca tử vong cao nhất. Nhiều nước đã phải tăng cường nhiều biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn tình trạng gia tăng ca nhiễm mới từ bên ngoài.

Người dân Đông Nam Á luôn nâng cao ý thức đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhằm tránh lây lan COVID-19. Ảnh: AP

Thủ tướng Malaysia - Muhyiddin cho biết, Malaysia có thể kéo dài lệnh phong tỏa thêm 2 tuần hoặc lâu hơn nữa nếu các biện pháp hiện tại không đem lại hiệu quả ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ông cũng hối thúc người dân Malaysia ở trong nhà trong khoảng thời gian 2 tuần để phá vỡ chuỗi lây nhiễm.

Indonesia vẫn là nước có số ca tử vong do COVID19 cao nhất khu vực Đông Nam Á. Thống đốc Jakarta - Anies Baswedan ngày 19/3 thông báo, ngừng tất cả các hoạt động tôn giáo đông người tại các nơi cầu nguyện trong 2 tuần tới, bao gồm cả lễ cầu nguyện ở thánh đường Hồi giáo ngày thứ Sáu và lễ cầu nguyện tại các nhà thờ Công giáo sáng Chủ nhật. Trước tình trạng số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng những ngày qua, Chính phủ Indonesia nói rằng sẵn sàng hoan nghênh các đề nghị từ các nước nhằm hỗ trợ Indonesia có được các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19.

Tại Philippines, Bộ trưởng Ngoại giao - Teodoro Locsin thông báo trên trang cá nhân Twitter rằng ông đã ký quyết định ngừng hoạt động cấp thị thực tại các cơ quan trong nước và nước ngoài. “Đây là một biện pháp bắt buộc: Một lệnh cấm hoàn toàn đối với du khách nước ngoài ở mọi quốc tịch, không có ngoại lệ”, ông Locsin nhấn mạnh và nói thêm rằng du khách nước ngoài đang ở Philippines sẽ được phép rời đi.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.